कुंडली एका नरेंद्राची

From फलज्योतिष चिकित्सा मंडळ

फेब्रुवारी २०१२ मधे मला डॉ दाभोलकरांचा फोन आला. "दैववादाची होळी हा अंनिसचा कुंडली जाळण्याचा कार्यक्रम आहे. मला माझी कुंडली कार्यक्रमात जाळायची आहे. मला कुंडली तयार करुन पाठव."
" ठीक आहे द्या तुमची जन्मवेळ जन्मतारीख, जन्मस्थळ."
"ही घे १ नोव्हेंबर १९४५ सातारा सकाळी ७ वाजता."
" ठीक आहे पाठवतो."
२००८ मधे झालेल्या अंनिसच्या फलज्योतिष चाचणी प्रकल्पात मी समन्वयक होतो.त्यावेळी मतिमंद मुलांच्या व हुषार मुलांच्या सर्व कुंडल्या मी तयार केल्या होत्या. त्यावेळी मी त्यांना म्हटले होते की तुमची कुंडली एकदा ज्योतिषांना अभ्यासाला दिली पाहिजे.सध्या ज्योतिषांच्या कुंडलीत दाभोलकर नावाचा ग्रह वक्री दिसतोय.ते नेहमी प्रमाणे निरागस हसले.
नोव्हेंबर १९९५ साली सातारा येथे आखिल भारतीय ज्योतिषांचे संमेलन झाले होते.त्यावेळी ज्योतिषाला आव्हान देणारी भूमिका अंनिस ने घेतली होती. कृष्णराव वाईकर हे संमेलनाध्यक्ष होते. त्यांनी काही कडव्या हिंदूत्ववादी संघटनांना हाताशी धरुन हा धर्मावर घाला आहे अशी भूमिका घेतली होती.ज्योतिष हे धर्माचे अंग आहे. ज्योतिषाला आव्हान म्हणजे धर्माला आव्हान अशी मांडणी करुन अंनिसला दमात घेण्याचा प्रयत्न केला होता.अंनिस च्या कार्यकर्त्यांनी आपल्या बायकोचे कूंकु पुसुन यावे अशा आशयाची भाषा वापरली. त्यावेळी महाराष्ट्र टाईम्स ने त्याची दखल घेउन कुंकवाची उठाठेव असा अग्रलेख लिहिला होता.अंनिसने या धमक्यांना भीक न घालता त्याही वेळी कुंडल्या जाळण्याचा कार्यक्रम केला होता. अशा कार्यक्रमात ओम,गणपतीची प्रतिमा अशा हिंदुत्वाच्या प्रतिकांचे दहन होणार नाही याची काळजी घेतली.कारण उगीचच भावना दुखावल्याचे भांडवल व्हायला नको.कुंडली हा आराखडा आहे. तो जाळून काय होणार आहे? लोकांच्या ज्योतिषावरील विश्वासाला त्यामुळे थोडाच तडा जाणार आहे? अशा आमच्यासारख्या काही लोकांच्या प्रश्नाला उत्तर देताना ते म्हणत अहो हे शेवटी प्रतिकात्मक असत.
आज दाभोलकर आपल्यात नाहीत.दुष्ट प्रवृत्तीच्या लोकांनी दाभोलकरांचा २० ऒगस्ट २०१३ रोजी सकाळी सात सव्वासात च्या दरम्यान क्रूरपणे खून केला.भाडोत्री खूनी कदाचित सापडतीलही पण त्यामागच्या मास्टर माईंडचे काय? दाभोलकरांवर प्रेम करणारे अनेक ज्योतिष भाविक देखील आहेत.अनेक ज्योतिषी त्यांच्या कुंडलीवरुन आता ग्रहयोग खून दर्शवत होते असे सांगत फिरतील. कुंडलीतील शनि मंगळ युती कशी घातक ठरली हे सांगतील.जन्मवेळ व मृत्युची वेळ ही जवळपास एकच कशी होती हे सांगतील.त्यावेळी मंगळ कर्केत प्रवेश करीत होता हे सांगतील.पण त्यांनी आपल्या सदसद विवेक बुद्धीला स्मरुन सांगाव हे त्यांना अगोदर सांगता आल असत काय?

Taxonomy upgrade extras: 
field_vote: 
4.5
Your rating: None Average: 4.5 (6 votes)

योग्य वेळी आणि योग्य विषयावर लिहिलेला उत्तम लेख! आवडला!

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

अनेक ज्योतिषी त्यांच्या कुंडलीवरुन आता ग्रहयोग खून दर्शवत होते असे सांगत फिरतील. कुंडलीतील शनि मंगळ युती कशी घातक ठरली हे सांगतील.जन्मवेळ व मृत्युची वेळ ही जवळपास एकच कशी होती हे सांगतील.त्यावेळी मंगळ कर्केत प्रवेश करीत होता हे सांगतील.पण त्यांनी आपल्या सदसद विवेक बुद्धीला स्मरुन सांगाव हे त्यांना अगोदर सांगता आल असत काय?

मार्मिक अन नेमके!!!! लेख आवडला.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

माहिष्मती साम्राज्यं अस्माकं अजेयं

चांगले लेखन, नेमका मार्मिक शेवट!

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

- ऋ
-------
लव्ह अ‍ॅड लेट लव्ह!

लेख नीटनेटका आहे घाटपांडेकाका, पण लेखाचे नेमके स्टेटमेंट काय?

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

पण त्यांनी आपल्या सदसद विवेक बुद्धीला स्मरुन सांगाव हे त्यांना अगोदर सांगता आल असत काय? हा मुद्दा मनात बराच रेंगाळत होता. खर तर या निमित्ताने ज्योतिषांने कुंडलीच ऎनालिसिस करुन प्रामाणिक पणे सांगावे हे आवाहन देखील.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

प्रकाश घाटपांडे
http://faljyotishachikitsa.blogspot.in/

पण त्यांनी आपल्या सदसद विवेक बुद्धीला स्मरुन सांगाव हे त्यांना अगोदर सांगता आल असत काय?

याचे उत्तर बरेच लोक 'हो' असे देण्याची शक्यता आहे. शेअर बाजार क्ष वेळी कोठे असेल याचे माझे असे विश्लेषण होते म्हटले कि शेअर बाजाराचे विश्लेषण करायची इंडस्ट्री टिकून राहते, मग ते विश्लेषण खरे निघाले असो वा नसो. हजार व्हेरिएबल्स साइट करता येतात. एखाद्या प्रथेच्या स्वीकृत्यस्वीकृतीची टेस्ट यशस्वी करणे आणि समाजात फोफावणे कठीण काम आहे. तुम्हाला मानायचे नसेल तर नका मानू, माझा मात्र ज्योतिषावर विश्वास आहे (आणि दाभोलकरांच्या खूनाच्या कटात मी नाही) अशीच लोक भूमिका घेतात. ज्या लोकांना विश्वास ठेवायला आधारच लागत नाही त्यांना सुधारणे अशक्य. काही दुसरे लोक असे असतात कि त्यांना विश्वास ठीकपणे आहे कि नाही माहित नसते, पण पैसा आहे तेव्हा गंमत पाहू म्हणून ते ज्योतिष पाहतात. शेवटी कितीही थकले भागले तरी इंडस्ट्री चालू राहायला लागणारा मिनिमम मास बेस मिळतोच मिळतो.

शाळेत मुले नापास होतात तेव्हा शिक्षकास येणारे उपजिविकेबाबतचे वैषम्य आणि भविष्य चूकल्यास टिपिकल ज्योतिषाला येणारे असे वैषम्य यांत आजघडीला तरी फरक नाही. ज्योतिष खोटे आहे हे माहित असताना, स्वतःस जाणिव असताना किती लोक हा धंदा करतात आणि किती अदरवाइज करतात हा ही रोचक विषय आहे. पैकी पहिल्यांचे अधिक्य आहे असे मानले तर प्रतिकात्मक ज्वलन इ चे साफल्य प्रश्नार्ह आहे.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

सही: पुरोगाम्यांना लॉजिक माफ असतं.

शेवटी कितीही थकले भागले तरी इंडस्ट्री चालू राहायला लागणारा मिनिमम मास बेस मिळतोच मिळतो.

शाळेत मुले नापास होतात तेव्हा शिक्षकास येणारे उपजिविकेबाबतचे वैषम्य आणि भविष्य चूकल्यास टिपिकल ज्योतिषाला येणारे असे वैषम्य यांत आजघडीला तरी फरक नाही. ज्योतिष खोटे आहे हे माहित असताना, स्वतःस जाणिव असताना किती लोक हा धंदा करतात आणि किती अदरवाइज करतात हा ही रोचक विषय आहे. पैकी पहिल्यांचे अधिक्य आहे असे मानले तर प्रतिकात्मक ज्वलन इ चे साफल्य प्रश्नार्ह आहे.

रोचक अन मार्मिक.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

माहिष्मती साम्राज्यं अस्माकं अजेयं

आणखी एक इंटरेस्टिंग बाब किंवा म्हटलं तर पॅरेडॉक्स म्हणजे होळी करण्यासाठी भले प्रतीकात्मक होळी का असेना, पण त्यांना खरी कुंडली ("शास्त्रा"नुसार) बनवून हवी होती. म्हणजे "सिंबॉलिक" म्हणून कुंडलीसारखा दिसणारा एक कोणताही कागद जाळायचा नव्हता, तर ती स्वतःची जेन्युईन (अ‍ॅज पर्सिव्ह्ड) अशीच बनवून मग जाळायची होती.

बाकी ओम किंवा गणपती किंवा धार्मिक सिंबॉल्सचा भाग वगैरे मूळ कुंडलीच्या फॉर्मॅटमधे असलेलासुद्धा काढून टाकण्याने त्यातली जेन्युइनिटी जाणार नव्हती. पण त्यातली ती ग्रहांची चौकट किंवा विवक्षित भाग मात्र त्यांना वरिजनलच हवा होता. Smile

म्हणजे विदेशी कापडाची होळी करताना एखाद्याकडे विदेशी कपडा नसेल तरी तो कुठूनतरी खात्रीच्या विदेशी दुकानातून मागवून जाळण्यातला प्रकार आहे. भलता मजेशीर आहे हा सिम्बॉलिझम.. Smile

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

पॅराडॉक्स आहे असे वाटत नाही.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

माहिष्मती साम्राज्यं अस्माकं अजेयं

म्हणूनच, "म्हटलं तर पॅरेडॉक्स" अशी वाक्यरचना केली होती.

मुळात श्री. दाभोलकरांच्या हेतूंविषयी कोणीच शंका घेण्याची कसलीच शक्यता नको. मी फक्त इतकंच म्हणतोय की हार्डकोअर कार्यकर्ते नेहमी अशा पद्धतीची सिम्बॉलिक रिच्युअल्स करत असतात. वास्तविक हेही एक निरर्थक रिच्युअलच आहे आणि त्याचा तसा काही उपयोग नाही हे लक्षात घेतलं जात नाही. त्यातही खरीखुरी (माझ्यामते किंवा दाभोलकरांच्या मते खरी नव्हे तर प्रचलित ज्योतिष मांडण्याच्या पद्धतीशी प्रामाणिक) अशी कुंडली बनवून घेऊन मग जाळायची हा खटाटोप नको तिकडे ऊर्जा वाया घालवण्याचा आहे. यामुळे ज्यांचा भविष्यावर विश्वास आहे त्यांच्या मनात या जाळणार्‍यांची प्रतिमा कडवटच होईल. पाठिंब्याची शक्यता कमीच.

"ज्योतिष / भविष्य हे अगदीच अतार्किक शास्त्र आहे आणि त्यावर विश्वास ठेवून आपल्या आयुष्यातले निर्णय किंवा तयारी करु नये" हा मुद्दा ठसवायचा असल्यास त्याविषयी तर्कशुद्ध पण सोप्या भाषेत लिहीत , ऐकवत, टीव्हीवर दाखवत राहाणे आणि हळूहळू त्यातली निरर्थकता वेगवेगळ्या माध्यमांच्या तर्फे सरळ आणि बिनआक्रमक पद्धतीने उघड करत राहणे हाच उपाय करायला हवा.

एखादी गोष्ट रद्द होण्यासाठी तिची रद्दी व्हावी लागते, होळी नव्हे.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

एखादी गोष्ट रद्द होण्यासाठी तिची रद्दी व्हावी लागते, होळी नव्हे

व्यक्तिश: मी याच्याशी सहमत आहे. ही दीर्घकाळ चालणारी प्रक्रिया आहे.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

प्रकाश घाटपांडे
http://faljyotishachikitsa.blogspot.in/

>> पण त्यांना खरी कुंडली ("शास्त्रा"नुसार) बनवून हवी होती. म्हणजे "सिंबॉलिक" म्हणून कुंडलीसारखा दिसणारा एक कोणताही कागद जाळायचा नव्हता, तर ती स्वतःची जेन्युईन (अ‍ॅज पर्सिव्ह्ड) अशीच बनवून मग जाळायची होती. <<

माझा ज्योतिषाचा अजिबात अभ्यास नाही, अन् त्यावर विश्वासही नाही. पण कुंडली ही केवळ जन्मवेळी कोणते ग्रह स्थानिक आकाशात कोणत्या ठिकाणी दिसत होते एवढंच असणार असं मला वाटतं. राहू-केतू हे जरी ग्रह नसले तरी आकाशातली विवक्षित स्थळं असावीत असा माझा एक अंदाज आहे. तद्वत् कुंडली हा काही त्रुटी असलेला केवळ एक खगोलनकाशा आहे असं म्हणता येईल. त्यावरून भविष्य किंवा त्या मनुष्याच्या स्वभावाविषयी काही सांगता येतं असं मानणं ही अंधश्रद्धा आहे.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

- चिंतातुर जंतू Worried
"ही जीवांची इतकी गरदी जगात आहे का रास्त |
भरती मूर्खांचीच होत ना?" "एक तूच होसी ज्यास्त" ||

इथे प्रत्यक्ष कुंडलीतून काय दिसते हा मुद्दा नाही. दाभोळकरांचा स्वतः कुंडली वगैरेवर विश्वास नव्हता तर ते कुंडलीच्या नावाखाली काहीही चितारून कागद बनवून जाळू शकले असते. पण तसे न करता त्यांनी घाटपांडेंना कुंडली बनवायला सांगितली हा एक प्रकारचा अंतर्विरोध आहे असे गविंचे म्हणणे आहे.

माझ्या मते इथे अंतर्विरोध नाही- कारण लोकांच्या मतानुसार कुंडली इ. ज्याला म्हणतात ते बनवून मग जाळले तर आपले आचरण अधिक तर्कशुद्ध होईल असे दाभोळकरांना वाटत असेल. काहीसा ऑब्सेसिव्ह वाटणारा हा आग्रह आहे पण तर्कसुसंगत आहे. इथे प्रत्यक्ष कुंडलीकडे कशा दृष्टीने पाहता येईल हा मुद्दा गैरलागू आहे. एक ब्लॅक बॉक्स म्हणून पाहिले तरी चालावे. दाभोळकर कुडंट केअर लेस अबौट इट.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

माहिष्मती साम्राज्यं अस्माकं अजेयं

ते वागणे विवेकवादी नाही असा प्रतिवाद असावा.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

तसे असेल तर असहमत आहे. पत्रिका जाळण्याचा कार्यक्रम होता तर त्यासाठी पत्रिका केलेली असली पाहिजे ना. लोक काय म्हणतात त्यानुसार पत्रिका बनवली की अस्सलपणाबद्दल लोक शंका घेणार नाहीत आणि आपले ईप्सित अजून ठळकपणे साध्य होईल असा हेतू असावा.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

माहिष्मती साम्राज्यं अस्माकं अजेयं

अ. "आपण पत्रिका बनवूनच घेतली नाहीये कारण त्याची आपल्याला गरजच वाटत नाही कारण ग्रहतारे आपल्याला नियंत्रित करतात हे मानणंच अत्यंत तर्कदुष्ट आहे. त्याला कोणताही सिद्ध करण्याजोगा आधार नाही"

ब. मी तुमच्याप्रमाणे आणि प्रचलित पद्धतीने पत्रिका बनवली (जाळण्यासाठी नव्हे), तिच्यात उल्लेखल्या गोष्टींचा माझ्या आयुष्याशी प्रत्यक्ष कोणताही संबंध प्रस्थापित होत नाही असं मला दिसतं आहे (हे पहा, पत्रिकेत अमुक म्हटलंय, पण माझ्याबाबत प्रत्यक्षात तमुक झालंय इ. इ.) अशा पद्धतीने तिचे जाहीर खंडन

आणि

क. ती जी काही जशी काही आहे ती थेट पब्लिकली "जाळणे".

यापैकी विवेकी काय? विवेकी मरु दे.. लोकजागृतीचे आपले ध्येय साध्य करण्याचा सम्यक मार्ग कोणता?

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

ब हे माझ्या मते विवेकी.
मात्र अ व क हे लोकजागृतीकरता लक्ष वेधून घेण्यास उत्तम. अंधश्रद्धा निर्मूलन समिती सवंग लोकप्रियतेमागे लागली आहे असा आरोप नेहमीच होतो. पण प्रबोधनात लोकसहभाग करुन घेताना काही कल्पक व रंजक कार्यक्रम राबवावे लागतात त्यामुळे असे आरोप होणे अपरिहार्य आहे. चळवळ म्हटल्यावर अशा काहि गोष्टी कराव्या लागतात. या सवंगते बद्दल संजोपरावांनी कुठे तरी लिहिले आहे.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

प्रकाश घाटपांडे
http://faljyotishachikitsa.blogspot.in/

>>पण प्रबोधनात लोकसहभाग करुन घेताना काही कल्पक व रंजक कार्यक्रम राबवावे लागतात त्यामुळे असे आरोप होणे अपरिहार्य आहे.<<
विवेकी लोकसहभाग वाढताना दिसला काय? इथल्या काही लोकांना(विवेकी?) तरी ते पटताना दिसत नाहिये.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

Smile एखाद्या गोष्टीला मिळालेल्या प्रतिसादावरून तिचे मूल्यमापन करायचे की अजून कशावरून?

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

माहिष्मती साम्राज्यं अस्माकं अजेयं

>>लोकसहभाग करुन घेताना <<

उद्देश सफल झाला का एवढाचा प्रश्न होता.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

'कल्पक व रंजक कार्यक्रम' असे वर्णन करणे हे सर्वात उचित आहे. आवडले.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

सही: पुरोगाम्यांना लॉजिक माफ असतं.

जाळणे, होळी, सिंबॉलिक सुळी चढवणे, सिंबोलिक पुतळा लाथांनी तुडवणे इत्यादि प्रकार रंजक दिसतात पण ते प्रत्यक्षात ते भडक असतात. त्यांच्यामुळे बघ्यांची कितीही गर्दी जमली तरी प्रत्यक्ष विचारांचा स्वीकार क्वचितच होताना दिसतो. एखादी गोष्ट, जी आपण मानतो, ती जाळण्याइतपत तिरस्करणीय किंवा दुरित असू शकेल हे मान्य करणं सर्वसामान्य लोकांना जमत नाही. उलट असे करणार्‍याविषयी चीड येऊ शकते. अगदी ज्यांच्यावर श्रद्धा आहे अशा बाबाचा भंडाफोड करतानाही आक्रमकता असेल तर भक्तलोकांच्या मनात बाबाविषयी नव्हे तर भंडाफोडीला आलेल्याविषयी विपरीत मत बनते.

आणखी एक उल्लेख म्हणजे करणारे करतात, नाकर्ते फटी किंवा दोषांची चर्चा करतात, ही विचारपद्धत मानून मला वाटतं काही योग्य होणार नाही. माझं व्यक्तिगत मत अंधश्रद्धानिर्मूलनासाठी कोणतेही आक्रमक प्रयत्न न करता शाळेच्या अभ्यासक्रमांमधे, घरोघरी मुलांना वाढवताना, लहान मुलांचे वर्ग घेऊन त्यांच्यामधे रॅशनल, लॅटरल थिंकिंगची सवय निर्माण केली तर अंधश्रद्धा वगैरे दुरित गोष्टी आपोआपच गळून पडतील.

कोणत्याही समाजप्रबोधनात लहान मुलांवर लक्ष केंद्रित करा. वठली खोडं वळत नाहीत, ती आपापल्या धारणा स्वतःसोबत सरणावर घेऊन जाणार हेच गृहीत धरा.

मी माझ्या घरात धार्मिक वातावरण असतानाही माझ्या मुलाला कोणतीही पूजा काहीही करण्यापासून रोखलं नाही. तो अजूनही लहान आहे, पण त्याला मी प्रत्येक योग्य संधी घेऊन फक्त आणि फक्त लॉजिकल विचारपद्धती म्हणजे काय, आपल्याला एखाद्या बाबतीत अज्ञान आहे म्हणून मग कोणी काहीही सांगेल ते मानणे कसे चुकीचे इत्यादि गोष्टी समजावून सांगत राहतो.

चुकूनही देव, बाबा, गुरु, ज्योतिषी यांना भोंदू, मूर्ख म्हणत नाही. (टीव्हीवरचे किंवा आजीचे मानलेले बाबाजी म्हणतात म्हणून अंधश्रद्धा मानायच्या, मग आपले बाबा म्हणतात म्हणून बाबाजीला भोंदू मानायचा इ.इ. हे सर्व पुन्हा अतार्किक विचारसरणीकडेच घेऊन जातं..) पोराला आतूनच काय ते ठरवू दे. फक्त स्वतःच्या तर्कावर विश्वास ठेवायला शिकवतो. तो आपोआप ठरवेल अशी खात्री वाटते. देव आहे का ते मला माहीत नाही बेटा, पण आसपासचे लोक तो जसा दाखवतात तशा स्वरुपाचा तो नक्की नाही. असं सांगतो त्याला.

या व्यक्तिगत प्रक्रियेत मोठा सामाजिक आवाका नसला तरी मी स्वतःला नाकर्ता समजत नाही.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

या व्यक्तिगत प्रक्रियेत मोठा सामाजिक आवाका नसला तरी मी स्वतःला नाकर्ता समजत नाही.

स्वारी, वैयक्तिक बोलण्याचा हेतू नव्हता.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

माहिष्मती साम्राज्यं अस्माकं अजेयं

आपले म्हणणे पटले आहे. रंजकता भडकतेपासून वेगळी करणे अवघड. जाळणे, इ कृती जे लोक कुंपणावर आहेत त्यांच्याकडून चांगली प्रतिक्रिया आणते असेही नाही. सोबतच ज्यांचे मुख्य जीवनकार्य असे कार्यक्रम करणे आहे त्यांना कार्यक्रम कसा असावा आणि तो कसा लोकव्यापक असावा याच्यासाठी काही मार्गदर्शन असणे गरजेचे आहे.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

सही: पुरोगाम्यांना लॉजिक माफ असतं.

घरोघरी मुलांना वाढवताना, शाळेच्या अभ्यासक्रमामध्ये, वगैरे, बदल करून वेगळाच समाज करणे योग्यच आहे.

परंतु येथे जरासा चक्र-युक्तिवाद येतो. मोठ्या प्रमाणात हे घरोघरी व्हावे, त्यापेक्षा हे शाळेत व्हावे याकरिता शासकीय यंत्रणा कार्यान्वित व्हावी लागते. आणि ती कार्यान्वित होण्याकरिता लोकांत मोठ्या प्रमाणात तशी मागणी असावी लागते.

गवींचे वैयक्तिक कर्तेपण स्तुत्यच आहे.

परंतु मला समजायला मदत व्हावी म्हणून आपणा सर्वांना पटेल असेल ऐतिहासिक उदाहरण द्यावे. म्हणजे असा कुठला सामाजिक बदल, जो पूर्वी अप्रिय होता पण आज प्रचलित आहे. अशा कुठल्याही चळवळीत काही "भडक" प्रतिकात्मक घटना करून लोकजागृती झाली नाही, असे उदाहरण दिसेल काय?

(मी अनेक स्वातंत्र्यलढे, सिव्हिल राइट्स चळवळी, फुले, आंबेडकर, वगैरे उदाहरणे विचारात घेतली. प्रत्येक बाबतीत भडक दिखाऊ घटनांनी "प्रशन महत्त्वाचा आहे" इतपत तरी लोकजागृती झालेली दिसते. मात्र फक्त घरगुती शिकवण आणि चिन्ह-घटना नाहीत, अशा चळवळीचे उदाहरण आठवत नाही.)

तर मग सर्व प्रकार (घरगुती शिकवण आणि प्रतीकात्मक घटना) चालू ठेवण्यास काय सैद्धांतिक विरोध?

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

>> चुकूनही देव, बाबा, गुरु, ज्योतिषी यांना भोंदू, मूर्ख म्हणत नाही. <<

पटलं नाही. उदारमतवाद म्हणजे मत व्यक्त करण्याची चोरी नव्हे. 'माझं मत हे आहे; तुझं त्याहून वेगळं असू शकतं; पण तुझं/माझं मत असं का ह्याविषयी स्पष्टीकरण मागण्याचा हक्क एकमेकांना आहे, आणि त्याविषयी वाद घालण्याचाही. फक्त एका मताची बळजबरी नको.' असं ते हवं असं मला वाटतं.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

- चिंतातुर जंतू Worried
"ही जीवांची इतकी गरदी जगात आहे का रास्त |
भरती मूर्खांचीच होत ना?" "एक तूच होसी ज्यास्त" ||

इंप्रेशनेबल वयात पोरांसमोर मत मांडले की त्यांच्या मनावर ते ठसण्याचा संभव मोठा. त्यामुळे पोराने जो काही निर्णय घ्यावयाचा तो स्वतः घ्यावा या मताचे एक टोक म्हंजे गविंची उपरोल्लेखित कृती म्हणता यावी. त्यात काही चूक आहे असे वाटत नाही.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

माहिष्मती साम्राज्यं अस्माकं अजेयं

माझं व्यक्तिगत मत अंधश्रद्धानिर्मूलनासाठी कोणतेही आक्रमक प्रयत्न न करता शाळेच्या अभ्यासक्रमांमधे, घरोघरी मुलांना वाढवताना, लहान मुलांचे वर्ग घेऊन त्यांच्यामधे रॅशनल, लॅटरल थिंकिंगची सवय निर्माण केली तर अंधश्रद्धा वगैरे दुरित गोष्टी आपोआपच गळून पडतील.

एक प्रातिनिधिक मत आपण मांडलत.मला ते मान्य आहे.अंनिस च्या स्थापने पासून हे मत दाभोलकरांनी विचारात घेतल होत. समाजातल्या उच्चशिक्षित वर्गातल्या, अगदी वैज्ञानिकांमधल्या अंधश्रद्धा जेव्हा दिसून आल्या त्यावेळी एवढेच पुरेसे नाही असे म्हणुन त्यांनी काही स्तर हा आक्रमक ठेवला. अंधश्रद्धांची वर्गवारी व प्राधान्यक्रम याविषयी देखील अनेक विद्वानांचे एकमत होणार नाही.तर निर्मुलनाची कार्यपद्धती लांबच राहिली.

कोणत्याही समाजप्रबोधनात लहान मुलांवर लक्ष केंद्रित करा. वठली खोडं वळत नाहीत, ती आपापल्या धारणा स्वतःसोबत सरणावर घेऊन जाणार हेच गृहीत धरा.

वैज्ञानिक जाणीवा प्रकल्प शाळांमधे राबवण्यासाठी अंनिस चे मोठे योगदान आहे ते केवळ याच मुद्द्यामुळे.कॅच देम यंग. कधी कधी अंनिस च्या देवाधर्माविरोधी अशा प्रतिमेमुळे काही पालक आपल्या पाल्यांना अंनिसच्या सहभागापासून लांब ठेवतात.अशी प्रतिमा का झाली हा परत वेगळा विषय आहे. तेच काम अन्य लोकांनी वा संघटनांनी केलेल त्यांना मान्य असत. उदा. मधुकर देशपांडे व पुष्पा देशपांडे यांनी सुरु केलेली विज्ञानवाहिनी. त्याच धर्तीवर अंनिस ने विज्ञानबोधवाहिनी चालू केली.
कार्यपद्धतीच्या फरकामुळे शाम मानवांची अखिल भारतीय अंनिस व डॉ नरेंद्र दाभोलकरांची महाराष्ट्र अंनिस वेगळे काम करतात. अगदी सुरवातीला ते एकत्र काम करायचे. शाम मानवांचा बुवाबाजी भंडाफोडवर अधिक भर असायचा तर दाभोलकरांचा प्रबोधनावर.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

प्रकाश घाटपांडे
http://faljyotishachikitsa.blogspot.in/

लैच भारी आणि बोल्ड प्रतिसाद. सहस्रशः सहमत.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

सही: पुरोगाम्यांना लॉजिक माफ असतं.

माझ्या मते सगळेच विवेकी. पण ब आणि क हे जास्त परिणामकारक. क त्यातल्या त्यात अजून जास्त. सम्यक् मार्ग वेगवेगळ्या वेळी बदलतो. अशा ब्लँकेट प्रश्नांचे एकच एक उत्तर देणे शक्य नसते. जे जे त्या त्या वेळेस योग्य वाटेल ते ते लोक करत असतात. करणारे करतात आणि नकर्ते कोपर्‍यातल्या फटींबद्दल भांडतात. मला तरी वैयक्तिक यात विसंगती दिसत नाही. वरवर विसंगती वाटली तरी वैचारिक पातळीवर ती तशी नाही.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

माहिष्मती साम्राज्यं अस्माकं अजेयं

दाभोलकरानी स्वतः कागदावर कुंडली लिहून जाळली असती तर "स्वतःची मात्र 'खरी' कुंडली नाहि जाळली" असा अर्थ काढला गेला असता. त्याही पुढे जाऊन "अहो पण खुद्द दाभोलकारांचा ज्योतिषावर एव्हढा गाढ विश्वास की जाळायची वेळ आली तेव्हा नकली कुंडली पुढे केली त्यानीसुध्दा" इथपर्यंत पोचतील!!

"माझी कुंडली केलीच नाहिये माझा विश्वास नाहि त्यामुळे" हेही म्हणून भागलं नसतं. कारण एखादी वस्तू माझ्याकडे नाहि याचा पुरावा जेव्हा देता येत नाही तेव्हा परत "केली काय नाहि, कपाटात ठेवली असेल कुलुप लाउन" हि चर्चा झाली असती!

विदेशी कापडाची अ‍ॅनॉलॉजी जुळत नाही. "विदेशी कापडाऐवजी देशी कपडे वापरा" असा विचार होता. पण ईथे काही "कुंडली कसली मांडताय? हस्तसामुद्रीक हे खरं. सबब, कुंडल्या जाळून टाका" अशी चळवळ नाहिये.

असो. धर्माविरूध्द आपलं काम असल्याचा प्रचार होत असताना धर्माच्या तथाकथित चौकटीत राहून अंधश्रध्देला आव्हान देणं हे आपल्या कुंडलीत नाहि. आपण प्रतिक्रिया देत राहूया. सेनापती बापटांच्या व्यक्तिचित्रामधे शेवटी पु.ल. लिहितात त्याची आठवण झाली - "आपण आपले डोळ्यांवर कातडे ओढत, बचावत जगत जगत राहूया. तेच बरं".

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

--------------------------------------------------------------
लिखाण आवडलं तर तारांकीत करायला विसरू नका....

दाभोलकरानी स्वतः कागदावर कुंडली लिहून जाळली असती तर "स्वतःची मात्र 'खरी' कुंडली नाहि जाळली" असा अर्थ काढला गेला असता. त्याही पुढे जाऊन "अहो पण खुद्द दाभोलकारांचा ज्योतिषावर एव्हढा गाढ विश्वास की जाळायची वेळ आली तेव्हा नकली कुंडली पुढे केली त्यानीसुध्दा" इथपर्यंत पोचतील!!

मुळात जाळण्याविषयीचं मत आहे ते. खरी कुंडली किंवा शास्त्रोक्त कुंडली ही कन्सेप्ट मानणे आणि तशी बनवायला सांगून ती जाळणे या प्रोसेसमधे मुळात या प्रकाराला तात्पुरती मान्यता देण्याची आणि नंतर सिंबॉलिझम म्हणून ती जाळण्याची अशा दोन तत्वांच्या दृष्टीने दुष्ट अशा गोष्टी घडतात.

आणखी एक, जाळण्यासाठीच कुंडली मागत असतानाही घाटपांडेकाकांनी ती बनवून दिली. म्हणूनच मी त्यांना या लेखामधले स्टेटमेंट काय असं विचारलं होतं.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

दाभोलकरानी स्वतः कागदावर कुंडली लिहून जाळली असती तर "स्वतःची मात्र 'खरी' कुंडली नाहि जाळली" असा अर्थ काढला गेला असता. त्याही पुढे जाऊन "अहो पण खुद्द दाभोलकारांचा ज्योतिषावर एव्हढा गाढ विश्वास की जाळायची वेळ आली तेव्हा नकली कुंडली पुढे केली त्यानीसुध्दा" इथपर्यंत पोचतील!!

"माझी कुंडली केलीच नाहिये माझा विश्वास नाहि त्यामुळे" हेही म्हणून भागलं नसतं. कारण एखादी वस्तू माझ्याकडे नाहि याचा पुरावा जेव्हा देता येत नाही तेव्हा परत "केली काय नाहि, कपाटात ठेवली असेल कुलुप लाउन" हि चर्चा झाली असती!

एग्झॅक्टलि!! हेच म्हणायचे होते.

असो. धर्माविरूध्द आपलं काम असल्याचा प्रचार होत असताना धर्माच्या तथाकथित चौकटीत राहून अंधश्रध्देला आव्हान देणं हे आपल्या कुंडलीत नाहि. आपण प्रतिक्रिया देत राहूया. सेनापती बापटांच्या व्यक्तिचित्रामधे शेवटी पु.ल. लिहितात त्याची आठवण झाली - "आपण आपले डोळ्यांवर कातडे ओढत, बचावत जगत जगत राहूया. तेच बरं".

अगदी, अगदी!

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

माहिष्मती साम्राज्यं अस्माकं अजेयं

त्याही पुढे जाऊन "अहो पण खुद्द दाभोलकारांचा ज्योतिषावर एव्हढा गाढ विश्वास की जाळायची वेळ आली तेव्हा नकली कुंडली पुढे केली त्यानीसुध्दा" इथपर्यंत पोचतील!!

हा हा! लागूंच्या परमेश्वराला रिटायर करा या भूमिकेबाबत एका कडव्या श्रद्धावंताने माझ्याशी बोलताना हाच मुद्दा मांडला. बघा रिटायर करण्यासाठी का होईना पण लागुंनी परमेश्वराचे अस्तित्व मानल कि नाही?

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

प्रकाश घाटपांडे
http://faljyotishachikitsa.blogspot.in/

खर आहे अरुण जोशी. ज्योतिषावर विश्वास नसणारे लोक शेअर बाजाराच्या विश्लेषणाबाबत मात्र तथ्य आहे अशी भुमिका घेतात. कंपन्यांचे फंडामेंटल तसे टेक्निकल वर आधारित स्वत:चे असे आडाखे काही लोक बांधतात. काही वेळा ते चुकतात व काही वेळा ते बरोबर येतात. ज्योतिषात ही असेच आहे. या ज्योतिषाच काय करायचं? मधे मी हेच म्हटले आहे. फलज्योतिष हे विज्ञान नाही असे प्रयोगांती सिद्ध झाले तर त्यामागे धावणाऱ्यांचे प्रमाण किती कमी होईल? ते विज्ञान आहे अशा भूमिकेतून फलज्योतिषावर विश्वास ठेवणारे व त्याचा वापर करणारे लोक किती? भूतकाळात घडलेल्या घटनांतून काही सूत्र मिळते का ते पाहून भविष्य काळाविषयी काही अडाखे बांधण्याची कल्पना निर्माण झाली. काही आडाखे बरोबर यायचे तर काही चुकायचे. मग सूत्र चुकतयं की त्याच्या अन्वयार्थावरुन बांधलेले आडाखे चुकतायेत याचे विश्लेषण चालू झाले. आजतागायत हे विश्लेषण चालूच आहे.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

प्रकाश घाटपांडे
http://faljyotishachikitsa.blogspot.in/

दुव्यावर दिलेला लेख खूप वाचनीय आहे. शिवाय तो जितका वाचनीय आहे तितकाच समस्या सुटण्यासाठी काहीही केले तरी त्या सुटण्याची शक्यता नाही ही वास्तवाची जाणिव करून देणारा कींवा मग एक कूट प्रश्न उभा करणारा आहे. तो कूट प्रश्न असा - How to tell the statistical coincidences apart from scientific results?

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

सही: पुरोगाम्यांना लॉजिक माफ असतं.

How to tell the statistical coincidences apart from scientific results?

यात जरा बदल करून scientific results च्या जागी "कार्यकारणभाव" किंवा "परस्परसंबंध" म्हटले तर अख्खे स्टॅटिस्टिक्स या प्रश्नाभोवतीच उभारलेले आहे असे म्हटले तरी चालण्यासारखे आहे. तूर्तास इतकेच सांगतो की या प्रश्नाचे उत्तर नीट देण्याची क्षमता स्टॅटिस्टिक्समध्ये नक्कीच आहे. रिग्रेशन-अ‍ॅनोव्हा-टी टेस्ट इ.इ.इ. अतिअतिबेसिक टेस्ट जरी घेतल्या तरी याचे उत्तर मिळू शकते.

स्टॅटिस्टिकल हायपोथेसिस टेस्टिंग या लेखात बेसिक गोष्टी उत्तमरीतीने सांगितलेल्या आहेत.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

माहिष्मती साम्राज्यं अस्माकं अजेयं

दाभोळकरांची पत्रिका अगोदर मिळाली नसल्याने त्या जर मिळाली असती तर ला अर्थ नाही. गोचर मंगळाने शनि-मंगळ युती सक्रिय झाली होती, हे सत्य आहे. यात जिवावरचे प्रसंग उद्भवतात. मूळ पत्रिकेत रवि-प्लुटो केंद्र योग अंशात्मक आणि angular आहे. त्यामुळे तो अतिशय जोरदार होतो. मानहानीचे प्रसंग पण त्यातून निर्माण होतात. मी वापरतो त्या तंत्रानुसार पत्रिकेचे विश्लेषण देत आहे (कुणाला असे विश्लेषण हवे असेल तर मी फुकट करुन देईन). -

Natal Chart Report for Narendra Dabholkar

Birth Data

Narendra Dabholkar 73e59'00
Natal Chart 17n41'00
1 Nov 1945 Topocentric
7:00:00 AM Tropical
INT -05:30:00 Placidus
Satara True Node
India Sea level

Ascendant

The Ascendant describes your personality and image, the face you show the world, and the nature of your personal and wider environment.

Ascendant = Uranus/Neptune (-1z36' S )
An original and idealistic personality. Sensitive and vulnerable to external stimuli. The need to protect and shield oneself from negative environmental influences. Metaphysical interests. An experimental nature - taking uncalculated and uncertain risks. An intuitive and psychic understanding between partners.

Ascendant = Pluto/Midheaven (-0z48' S )
An intense and charismatic personality. Aspiring positions of power and authority; celebrity status. A sense of destiny. Influencing many people within the environment; mass appeal. Specialised professional interests and aims. Profound realisations. Compulsive urges. All-consuming personal or professional relationships. Fanaticism.

Ascendant = Moon/Moon's North Node (+0z14' A )
Forming strong emotional bonds with others throughout the course of life. Recognising the importance of kinship and companionship. Spiritual affinities; connecting at an inner level - poignant friendships. Inner attachment within partnerships and with family members. A naturally caring and protective personality. Making others feel at ease within the environment. Instinctively assessing situations.

Ascendant = Jupiter/Uranus (+1z55' S )
An optimistic, spontaneous and happy-go-lucky personality. Keeping a finger on the pulse of things; an awareness of future trends. Intuitively ascertaining the needs of others and the environment. Enjoying freedom of movement and mobility. Travel. Stimulating and fulfilling partnerships.

Sun

The Sun describes your sense of personal identity, your creative expression and ability to realise your individual potential and gain recognition.

Sun = Moon/Uranus (-1z43' A )
A highly independent streak. Strong-willed, defiant and reactive. Spontaneous and unpredictable. Desire to realise personal objectives at all cost. Changeable emotional states. Nervous tension. Family or domestic demands can be at odds with personal ambitions.

Sun = Uranus/Moon's North Node (+0z55' A )
Holding leading or vital positions in life; involvement with progressive groups and organisations. Innovative and influential alliances. Associating with unusual, stimulating and original personalities. Changeable connections. Volatile behaviour; reactive outbursts in self and others. Sudden or unexpected incidents in relationships or groups of people.

Moon

The Moon describes your emotional nature, instinctual behaviour and unconscious response patterns, and sense of home and family.

Moon = Sun/Pluto (-1z16' S d)
An intense emotional life. A compulsive nature. Recycling periods of feeling at the mercy of powerful forces or people. Family and domestic dramas. Dominating personalities. Power struggles between the sexes. Emotional and physical regeneration. Committed, driven and ambitious. Fixations and obsessions. Tendency to overtax emotional and physical resources. Manipulation.

Moon = Mercury/Saturn (-0z54' S d)
A retentive memory. Learning from life experience and hardship. Dealing with personal and domestic matters practically. Communication difficulties and misunderstandings within the family. Sensitivity to negative criticism. Emotional reserve and reticence. Feeling sad and thinking about separation. Separating from the home or place of birth.

Moon = Sun/Ascendant (-0z18' A )
Supporting others and being supported in the pursuit of personal goals and ambitions. An emotional need for recognition and acknowledgement. Consciousness of physical health and emotional well-being; nurturing and looking after the physical body. Important and influential personalities within the family unit and personal environment. The need for relationship experiences in life - productive and creative partnerships.

Moon = Sun/Midheaven (-0z09' A d)
A self-conscious and self-aware individual. Reflecting on life's purpose - becoming aware of personal aspirations. Harbouring and nurturing personal goals. Seeking vocational security; the need for professional recognition. Forming important or influential relationships with women. Partners that support each others' ambitions. A working partnership - emotional and physical compatibility. Fame or status within the family.

Moon = Mercury/Mars (-0z00' S d)
Sharp instincts. Acutely perceptive - the ability to keep a mental note of a lot of things. Organising family affairs. The need to speak out and discuss matters of personal importance. Lively discussions and arguments within the family and domestic environment. Reactive and verbally aggressive when emotionally upset.

Moon = Uranus/Neptune (+0z48' A )
Acute sensitivity. Psychic perception. An active inner life and imagination. Inspirational states. An interest in metaphysical and spiritual matters. The tendency to rely on instinct and intuition. Destabilising personal and family experiences; feeling disconnected and ungrounded. Emotional confusion and instability. The need to adapt to sudden and undermining influences. Shattered hopes and dreams.

Moon = Pluto/Ascendant (+1z27' S d)
A magnetic and dynamic personality. Compulsive tendencies; the need to feel in control of personal surroundings. Obsessive about family and domestic concerns. Fixations and dependencies. Sensing potential threats or negative energies in the environment. Emotional manipulation within partnerships. Power struggles within relationships.

Moon = Pluto/Midheaven (+1z36' S )
Commitment to personal and professional aspirations; feeling compelled to follow a particular path in life. Extreme ambition. Attaining powerful or authoritative positions. Specialised interests and projects. A destiny shaped by family and cultural influences. Contending with vocational pressure or resentment. Potential power struggles. Intense emotional reactions or responses.

Midheaven

The Midheaven describes your highest aspirations in life and means to self-fulfilment, your personal vocation, and your status as perceived by others.

Midheaven = Uranus/Neptune (-1z55' S d)
Psychic awareness. An active and stimulating inner life; enhanced intuitive faculties. Metaphysical interests and abilities. Assessing and assimilating new experiences. Knowing and sensing what people are feeling - and what motivates them. An understanding of collective issues and trends. Unusual and idealistic aspirations. Changeable vocational and domestic conditions. Uncertainty with regard to direction in life and career.

Midheaven = Pluto/Ascendant (-1z16' S )
A charismatic individual. A passionate and dedicated nature; commitment to specific goals and aspirations. Attaining influential and powerful positions in personal and professional life - an expert or leader in specialised fields. Understanding the pros and cons of power. Potential power struggles. Obsessive tendencies. Contending with resentment and jealousy.

Midheaven = Jupiter/Uranus (+1z37' S d)
A free and adventurous spirit. Enthusiastically embracing life; seeking new and exciting experiences. Intuitively recognising the right moment to take action. Advancing swiftly within a career - 'doors that open' professionally. Satisfied ambitions. Vocational success. A lucky individual.

Mercury

Mercury describes your manner of expression, your powers of communication and intellectual reasoning, your ability to formulate and articulate ideas, and to make decisions.

Mercury = Moon/Saturn (-0z19' A )
A realistic outlook and approach to life. Applying reason over emotion. Discussing emotional concerns with others; knowing when to be responsible. Serious considerations and realisations involving family life. Mental focus. Hours of disciplined mental activity. The tendency to dwell on past difficulties or slights. Reticence. Imagining things to be worse than they are. Contemplating separation.

Mercury = Jupiter/Neptune (-0z02' S )
Idealistic thinking. An imaginative and perceptive intellect. Inspiring others and being inspired through speech, writing or creative imagery. Adopting hopeful and expectant attitudes. Having faith and believing in a better future. Religious, spiritual and philosophical interests. The study of metaphysical subjects. Speculations. Unmet expectations. Misunderstandings and disappointments.

Mercury = Moon/Mars (+0z35' S )
Communicating excitedly or when in a state of agitation; emotionally charged verbal exchanges. Speaking openly and candidly. Thoughts and ideas that have a strong personal bias. Wilful and demanding, with the ability to articulate what is wanted. Instinctive responses and reactions. Impatience. Irrational behaviour. Verbally aggressive and argumentative.

Mercury = Venus/Neptune (+0z46' A )
A creative and imaginative intellect. Creative writing. Poetry. A visual sense. Wishful thinking; adopting hopeful and expectant attitudes. Romantic dreaming - infatuations. Idealistic ideas about love, sex and partnership. Seducing others or being seduced. Disenchantment with another. Disillusionment in affairs of the heart. Misconceptions or poor judgement in love and relationship matters.

Mercury = Sun/Uranus (+1z40' A )
Mental activity and stimulation. Original and progressive means of communication and self-expression. Exploring new ideas. Clever and ingenious. Making decisions independently. Assessing and assimilating situations quickly. Innovative in attitude and approach to life. Resourceful and forward-thinking. High intuition. Opinionated and uncompromising attitude. Mental and nervous stress. Highly strung. Technological interests. Computer whiz.

Venus

Venus describes your appreciation of beauty and the arts, your powers of attraction, and your capacity for close personal relationships and love affairs.

Venus = Uranus/Ascendant (-0z44' A )
An alluring personality; the ability to fascinate. A unique personal style and fashion sense - trendy and modern. Flirtatious and adventurous. Sexually liberated. Sudden romantic encounters. Enjoying stimulating environments and contacts. Unstable and emotionally reactive partnerships. Sexual tensions. Quickly bored or distracted. Teasing and provoking others and vice versa.

Venus = Uranus/Midheaven (-0z34' A )
A socially gregarious and adaptable nature; cultivating a wide circle of interesting or unusual friends. Flirtatious and adventurous in love. Pursuing the object of desire; impulsive sexual attractions and liaisons. Provocative behaviour. Creative flair and originality. Artistic aspirations. Enjoying careers that offer change, variety and stimulation.

Venus = Saturn/Neptune (+0z07' A )
Taking pleasure in the simple things in life. Devotional tendencies. Seeking tranquillity through spiritual pursuits. Making sacrifices for loved ones. Fluctuating levels of emotional and sexual responsiveness. Feeling insecure and uncertain about someone or something. A fear of loss and rejection. Painful relationship experiences; unrequited love. Deceiving others or being deceived.

Venus = Mars/Neptune (+1z01' A )
Creative inspiration - artistic or musical appreciation and talent. Infatuations; secretive behaviour. Feeling temporarily blinded by love and sexual desire. A risk of losing control - and giving way to temptation. Difficulty maintaining intimate and sexual relationships. Disappointment in love and partnerships. Evasive and escapist tendencies. Deceptive currents. Addictive tendencies; vices and dependencies. A risk of (sexual) infection.

Venus = Sun/Moon (+1z17' S d)
Inner harmony and balance. A loving and devoted individual. A heart-felt experience of love. Intimate unions - loving partnerships. Sexual magnetism; sensuality. Happiness and contentment within relationships. Peace-keeping. An artist or person with a sincere appreciation of the arts. Creative activity. An eye for and receptivity to beauty. An enjoyment of pleasure and social activity.

Mars

Mars describes the way you act and assert yourself, your basic urges and desires, and your ability to achieve personal goals.

Mars = Neptune/Ascendant (-1z09' A )
An over-sensitive and suspicious personality. Distrust. Contending with undermining currents and deceptive people. Vulnerability and defencelessness. Struggling to fend-off negative environmental influences. Fluctuating degrees of self-motivation. The tendency to do things in a roundabout way. Deceiving others or being deceived. Underhanded activity. Hidden agendas.

Mars = Neptune/Midheaven (-1z00' A )
Contending with personal and professional insecurities. Uncertainty as to where and how to channel personal energies. Easily diverted and distracted. Fluctuating between being pro-active and passive. Pursuing unrealistic aspirations and ambitions. Misguided desires and intentions. Spiritual and metaphysical activity. Idealistic ventures and endeavours.

Mars = Moon/Mercury (-0z35' A )
Articulate, responsive and quick-witted. Rapidly assessing and responding to the needs of a situation. Instinctively knowing the right course of action to take. The desire to realise ambitions. Lively discussions within the family. Touches of irritability. Argumentativeness.

Mars = Sun/Jupiter (-0z20' A )
Pursuing personal objectives with self-confidence and enthusiasm. Successful personal ventures and realised ambitions. Accomplishing goals by taking decisive and affirmative action. High degrees of self-motivation and initiative. Productivity. Self-promotion and personal advancement. An active social life. Contacts with prominent people. Business activity.

Mars = Sun/Venus (+0z28' S )
Doing things out of love. Seeking happiness in life. Pursuing the object of affection; amorous encounters. Enjoying physical activity. Sexual attractions. Desiring intimate relationships. An active and healthy sex life. Initiating social activity and connections. Taking pleasure in the creative process.

Mars = Jupiter/Pluto (+1z25' A )
High-powered energy and initiatives. A relentless pursuit of success and achievement in life. Demonstrating uncompromising intent. Accentuated confidence in self and abilities. Significant feats in a chosen field. Rapid advancement. Self-assertion and self-promotion. Acquisition and accomplishment. The desire for power and wealth. Rising to positions of leadership and authority.

Jupiter

Jupiter describes how you relate to the larger world beyond your personal self, how you expand in life, and experience higher learning, travel or religion.

Jupiter = Sun/Uranus (-1z50' A )
A free spirit. A forward-thinking and confident attitude. Ingenuity. A ready and reliable intuition. Embracing new and alternative ideas and methods. Creating and promoting unique talents. Thriving on challenge; knowing that ventures will work out well. Fortunate changes in personal and professional life. Opportunities for travel.

Jupiter = Saturn/Moon's North Node (-1z11' S )
Tolerance and patience within associations. Willingly making sacrifices and compromises for others. Respect for elders and authority figures. Loyalty towards kin. Good connections with the young and the old. Favouring the company of mature and experienced people. Enjoying time alone. Separative influences within partnerships.

Jupiter = Mars/Moon's North Node (-0z17' S )
Productive and constructive activity in conjunction with others. Joint successes and achievements. Fruitful and beneficial ventures. Generous partners; satisfying relationships. A strong desire for partnership and union. Celebrations and lively get-togethers with family members.

Jupiter = Uranus/Pluto (-0z05' S )
A wealth of creative power. Exploring alternative and viable ways of doing things. Confidently taking on large-scale projects. Exceptional drive and motivation. Significant and unique achievements through the constructive use of creative energies. Lucrative ventures. Successfully initiating reforms. Religious and philosophical convictions. A successful revolutionary.

Jupiter = Uranus/Ascendant (+0z52' S )
Displaying a positive and adaptable attitude. Intuitively and accurately assessing situations - then responding accordingly. Enjoying doing things on the spur-of-the-moment. Fortunate and impulsive partnerships. Benefitting from cooperative alliances. A beneficial change of location. Adapting well to unexpected situations.

Jupiter = Uranus/Midheaven (+1z01' S )
Fortunate turning points in life. Demonstrating the will and conviction to achieve what is wanted in life. Confidently pursuing personal and professional aims and objectives. Rapid vocational advancement. Resourcefulness. Ingenuity and foresight. Staying true to a course of action without losing impetus. Success in technological careers.

Saturn

Saturn describes your experience of reality, your fears and inhibitions, where you are serious, and how you respond to society's rules.

Saturn = Neptune/Pluto (-0z19' A )
Deep sensitivities and insecurities. Subjection to negative mind-sets. Suspicion and scepticism. Fear of the unknown. The erosion of security and reality structures - the inability to continue as before. States of anguish or despair. A person who is either for or against spiritual beliefs and metaphysical phenomena.

Saturn = Neptune/Ascendant (+0z38' S )
A vulnerable personality. Guarded behaviour. The necessity to protect and shield self against negative people - and environments. Dubious or unreliable contacts. Connecting with people who 'get under your skin'. A delicate constitution; contending with health issues. Retreating to a personal sanctuary. Escapist tendencies. Separation.

Saturn = Neptune/Midheaven (+0z47' S )
Working slowly towards the realisation of personal aspirations and ideals. Trials and tribulations in the pursuit of aims and vocational interests. Contending with self-doubt and tenuous conditions. Indecisiveness regarding goals in life; anxieties and uncertainties. A slow recovery from loss and separation. Recognising the need to establish a healthy life-style. Undertaking a spiritual path or discipline.

Saturn = Moon/Mercury (+1z13' S )
A retentive memory. Pensiveness. Instinctively recognising the reality or severity of a situation. Deliberating before making important or serious decisions. Reticence; difficulty expressing thoughts and feelings - or discussing personal issues. The potential for holding on to slights or bad memories. Miscommunications within the family.

Saturn = Sun/Jupiter (+1z27' S )
A slow and steady advancement in life through dedication and discipline. Well-defined goals. The ability to persist; to overcome the odds. The temptation to give in when the 'going gets tough'. Defeatist attitudes. Despondency. Losses through extravagance, over-confidence and a failure to heed caution.

Uranus

Uranus a generational planet - describes areas of personal and peer group uniqueness, your intuitive awareness, and your ability to adapt to the new and sudden.

Uranus = Venus/Midheaven (-1z51' A )
A spontaneous and affectionate individual. Demonstrative and experimental in love and sexuality. Alluring and vivacious. Short-lived attractions - fleeting romantic encounters. Promiscuity. A stimulating and exciting professional life. Recognition for creative talent and originality. A unique sense of style and fashion. A trend setter.

Uranus = Sun/Saturn (-0z16' A )
Developing self-reliance and resourcefulness in life. Knowing when to 'play it safe' - and when to take risks. Rebelling against restrictive people and situations. Resisting - or reacting to - provocation. Struggling to assert personal independence. The desire to overcome defeatist attitudes. Sudden conflict. Letting go and moving on. Separation.

Uranus = Mercury/Neptune (-0z13' A )
Intuitive flashes; imaginative and creative insights. Acute perception. The pursuit of inspirational ideas and idealistic notions. Spiritual and metaphysical interests. Transcendentalism. Psychic activity. Sudden states of disorientation. Irrational thinking and confused behaviour. Escapist tendencies.

Uranus = Sun/Mars (+0z38' S )
A highly independent streak. Asserting and defending the freedom of self-expression. Individualistic in manner and approach. The desire for new challenges. Productive and resourceful. High initiative and motivation. Sudden displays of will and determination. Pro-active and reactive tendencies. Stress related tension. Accident proneness.

Uranus = Saturn/Pluto (+1z29' S )
Quick on the uptake and alert to impending risk or danger. The desire to be free of compounding pressures and stress. Volatile and erratic behaviour. Defiance. Extreme intolerance in self and others. Enforced critical adjustments. Exposure to powerful forces outside of personal control which manifest suddenly. Destructive influences. Breakthroughs as a result of intense struggle.

Neptune

Neptune a generational planet - describes your personal and peer group experiences of spirituality, your powers of inspired fantasy and areas of illusion.

Neptune = Saturn/Uranus (-1z29' S )
Witnessing unavoidable changes and reforms in life. The sudden undermining of established structures and arrangements. The erosion - and restructuring of traditions and institutions. Being receptive to viable alternatives. The desire to escape from tense and stressful situations - avoidance. The necessity to give in - or to accept that 'what will be, will be'. Helpless and hopeless situations. Stress related health issues.

Neptune = Moon/Venus (-1z12' A d)
Emotional empathy and sensitivity. Compassionate responses; spiritual perception. Devotional towards family and loved ones. Adoring or idolising another - the potential for misdirecting passion and desire. Infatuations and unfulfilled longings. Disenchantment. A betrayal of trust. Disappointment in love and sex.

Neptune = Mars/Uranus (-0z35' A )
Endeavouring to take up the challenge when faced with adversity. Difficulty keeping up with the demands of situations. Fluctuating levels of courage and determination. Yielding under duress. Irrational and erratic behaviour. A sneaky streak; the potential for underhanded and devious actions. The sudden depletion of energy and motivation. Dissipation.

Neptune = Jupiter/Moon's North Node (+0z38' A )
Seeking harmony within relationships - assuming the best of others and potentially accepting people at 'face value'. Shared optimism and idealism. Openness, empathy and receptivity within associations. Spiritual or religious connections. Commitment issues within partnerships; evasiveness and escapism. Trusting others too readily. Undermining and deceptive influences.

Neptune = Venus/Moon's North Node (+1z26' S )
Seeking the ideal lover and partner. A romantic at heart. Affection and empathy within relationships. Infatuations; secret liaisons. Sexual fantasies about another. Unfulfilled passions and desires. Potential dishonesty and distrust in love. Contending with commitment issues within partnerships.

Pluto

Pluto a generational planet - describes your personal and peer group experience of upheavals, forces beyond individual control, power and irreversible changes.

Pluto = Mercury/Saturn (-1z23' A )
A serious and deeply contemplative nature. Focusing and concentrating the mind on specific or specialised subjects. Investigative and research work. Extremely thorough - or pedantic. Preoccupation; the tendency to become locked into particular trains of thought. Inflexible or rigid thinking. Contending with mental pressure. A risk of being consumed by negative ideas.

Pluto = Sun/Ascendant (-0z48' A )
Personal magnetism; a compelling and authoritative presence. Commanding and demanding the attention of others. Influential and powerful contacts. Dominating others or being dominated. Manipulative relationships. Power plays and power struggles within the environment. Leadership and control issues. Passionate and dynamic partnerships. An awareness of external forces outside of personal control.

Pluto = Sun/Midheaven (-0z38' A )
An authoritative and influential individual. Excessive desire and ambition. Commitment and dedication to personal and professional aspirations. Undaunted by challenge. Inner conviction. Significant turning points and realignments in life. Critical adjustments. Dominating others or being dominated. Power struggles within career or domestic life. A dislike of compromise. Compulsive behaviour; fixations and obsessions.

Pluto = Mercury/Mars (-0z30' A )
A compelling and impassioned communicator. Thriving on mental challenge, debate or argument. 'Driving home a point' effectively. Desiring to always have the 'last word'. A harsh judge. Dominating others or being dominated. Provocation and retaliation. Extreme impatience and intolerance. Contending with periods of mental tension and pressure.

Pluto = Uranus/Neptune (+0z19' A d)
Intense idealism and inspiration. The rise in awareness of psychic phenomena and metaphysical knowledge. Global meditation and spiritual connectedness. Large-scale humanitarian causes. Contending with forces and currents outside of personal control. The state of being defenceless and powerless in the face of adversity. Extremes of emotion - confusion and chaos. Collective anguish and despair. Mass hysteria. Natural and man made disasters.

Moon's North Node

The Moon's North Node a mathematical point - describes how you interact with others socially and the types of unions you form.

Moon's North Node = Jupiter/Uranus (-0z56' A )
Optimism and excitability within associations. Connecting with positive, progressive and free-thinking people. Mutually rewarding and interesting friendships. Beneficial ties. Stimulating partnerships. Humanitarian organisations.

Moon's North Node = Venus/Uranus (-0z08' A )
Playful and flirtatious behaviour. Instant attractions; impulsive sexual encounters. The sudden stirring of emotion and desire. Heart-throbs; exciting liaisons. Unpredictability in love and partnerships. Instability within relationships.

Moon's North Node = Moon/Neptune (+0z15' S )
Compassion and empathy within personal relationships. Caring for others and sensing their needs. Patience. Connections with idealistic and inspirational people. Shared spiritual interests. Depending on others - and being depended on. Deceptive influences within partnerships; emotional disappointment.

Moon's North Node = Sun/Mercury (+0z32' S )
A confident and articulate communicator. Relating well to others. Entering into conversations and discussing day-to-day affairs. Sharing ideas and plans; pursuing practical goals with others. Arranging and doing things together. Business connections.

End of Report

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

हे तर माझ्या स्वभावाचे विश्लेषण. एकदम बिंदूस बिंदू.

माझी जन्मवेळ आणि जन्मस्थान चुकीचे दाखवलेले आहे. शिवाय ग्रहस्थितीसुद्धा वेगळी दाखवली आहे. माझी खाजगी माहिती उघड होऊ नये, ग्रहस्थितीवरून माझी खाजगी माहिती कोणी काढू नये म्हणून असे केले असावे - उत्तम.

> (Uranus) The ability to persist; to overcome the odds.
माझ्या आयुष्यातल्या या क्षक्षक्ष घटना खर्‍या आहेत. मी कोणाला सांगितलेल्या नाहीत. त्यामुळे हे विश्लेषण आचंभित करते.

> (Neptune) The desire to escape from tense and stressful
> situations - avoidance. The necessity to give in -
> or to accept that 'what will be, will be'.
माझ्या आयुष्यातल्या या ययय घटना खर्‍या आहेत. मी कोणाला सांगितलेल्या नाहीत. त्यामुळे हे विश्लेषण आचंभित करते.

क्षक्षक्ष घटनांत मी "give in or to accept" केले नाही, आणि ययय घटनांत मी "ability to persist; to overcome the odds" दाखवली नाही, ते कसे? म्हणून खवचट प्रश्न विचारू नये. त्या-त्या प्रसंगी युरेनस आणि नेपच्यून जिथे कुठे होते, त्यावरून कोणाचा प्रभाव महत्त्वाचा ते ठरते. युरेनस आणि नेपच्यून हे वर्षानुवर्षे एका घरातून दुसर्‍या घरात हलत नाहीत, कितीतरी काळ त्याच कलेत राहातात, असा खवचट प्रश्न विचारू नये. कलेचा दशमांश नाही, तर कलेचा दशसहस्रांश हलतातच ना? (खाजगी माहिती खाजगी ठेवण्याकरिता युरेनस आणि नेपच्यूनची स्थाने पत्रिकेत वेगळ्याच ठिकाणी दिली आहेत. पण त्यांच्या फळाची माहिती मात्र अचूक दिलेली आहे. अफलातून युक्ती.)
---------------
माझ्या पत्रिकेचे विनामूल्य विश्लेषण दिले, शिवाय खाजगी माहितीसुद्धा जाहीर केली नाही, दोन्ही गोष्टींकरिता तर्कतीर्थांचे आभार.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

दाभोलकरांच्या आयुष्यात यापूर्वीही आणीबाणीचे प्रसंग आले असावेत. ते प्रसंग केव्हा केव्हा आले असावेत (म्हणजे कसले कसले योग केव्हा केव्हा आले असावेत) याचा काही विदा पत्रिकेवरून काढता येईल का? म्हणजे उदाहरणार्थ मे १९७३, जून १९७७, ऑक्टोबर १९७९ वगैरे अशी यादी काढली तर त्या त्या काळात दाभोलकरांवर हल्ले, मारहाण झाली होती का हे तपासता येऊ शकेल. अर्थात अशा घटना घडल्याचे रेकॉर्ड कुठे सापडले तर....

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

--------------------------------------------
ऐसीव‌रील‌ ग‌म‌भ‌न‌ इत‌रांपेक्षा वेग‌ळे आहे.
प्रमाणित करण्यात येते की हा आयडी एमसीपी आहे.

> ...त्या त्या काळात दाभोलकरांवर हल्ले...
शुद्धिपत्र : ...त्या त्या काळात धनंजयवर हल्ले...

हे माझे स्वभावविश्लेषण आहे, विसरता कामा नये. धागा दाभोलकरांबाबत आहे, ही बाब माझी खाजगी माहिती गुप्त ठेवण्याकरिता खुबीने वापरली आहे, इतकेच.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

धनंजय हा दाभोलकरांचा आयडी आहे का?

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

--------------------------------------------
ऐसीव‌रील‌ ग‌म‌भ‌न‌ इत‌रांपेक्षा वेग‌ळे आहे.
प्रमाणित करण्यात येते की हा आयडी एमसीपी आहे.

नितीन थत्ते आपण सांगितलेल्या कल्पनेनुसार ज्योतिषात प्रयोग होतात. आयुष्यात घडुन गेलेल्या घटना व ग्रहयोग यांची काही संगती लागते का? हे शोधण्याचा प्रयत्न काही ज्योतिषी करतात. जर तशी काही संगती लागली नाही तर अन्वयार्थ लावण्यात आपण कुठेतरी कमी पडलो आहे अशी ते समजूत करुन घेतात. लोकांनाही ते पटत. आम्ही लोकांना एक सोपा प्रयोग करायला सांगतो. तुमच्या आयुष्यात आजपर्यंत घडून गेलेल्या सर्व घटना तुमच्या जन्मवेळी भविष्य काळातल्या घटना होत्या हे तर खरे ना ? त्या वेळी तुमच्या जन्मकुंडलीवरून एखाद्या जाणकार ज्योतिषाला त्या अचूक वर्तवता आल्या असत्या अशी तुमची श्रद्धा आहे ना ? मग त्याच जन्मकुंडलीवरून त्या घटना आजही ओळखता आल्या पाहिजेत. जर कुणा जाणकार ज्योतिषाने त्या बरोबर ओळखून दाखवल्या तर हे शास्त्र खरे आहे हे तात्काळ सिद्ध होईल की नाही ? म्हणून असे करा की, तुमच्या आयुष्यात प्रत्यक्ष घडलेल्या ३-४ नि:संदिग्ध टळक घटना आठवून त्या घटना कोणत्या वर्षी घडल्या ते टिपून ठेवा. एखाद्या जाणकार ज्योतिषाला तुमची जन्मकुंडली द्या व त्याला फक्त त्या घटनांचे स्वरूप सांगा ( त्यायोगे त्याचे निम्मे काम सोपे होईल.) त्या घटना निदान कोणत्या वर्षी घडल्या हे तरी त्याला सांगता येते का पहा. किंवा असे करा की, त्याला घटनांची वर्षे सांगून त्यांवरून घटनांचे स्वरूप ओळखता येते का ते पहा. आमचा अनुभव असा आहे की भले-भले ज्योतिषी अशी चाचणी द्यायला तयार होत नाहीत.लोकांनाही वाटते की अशी ज्योतिषशास्त्राविषयी शंका घेणे बरोबर नाही.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

प्रकाश घाटपांडे
http://faljyotishachikitsa.blogspot.in/

"पांचट" अशी श्रेणी उपलब्ध करून द्या, अशी संपादकांना विनंती!

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

एका नरेंद्रंच्या कुंडलीत जीवावर बेतण्याचे प्रसंग होते, हे समजले.

आता, दुसर्‍या एका नरेंद्रंच्या कुंडलीत राजयोग आहे किंवा कसे आणि असल्यास २०१४ साली की २०१९ साली, हे आत्ताच सांगता येईल काय?

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

काही ज्योतिषांच्यामते त्यांना २०१४ साली राजयोग आहे.

काही ज्योतिषी सदर योग राहुल गांधी याच्याही पत्रिकेत असल्याचा दावा करतात तर कित्येक त्यांना ते पद न मिळण्याचाही

शरद पवारांसारख्या या गोष्टीवर विश्वास न ठेवणार्‍या व्यक्तीचे पंतप्रधानपद केवळ राजयोग नसल्याने गेल्याचे सांगतात, पण राजयोग नसताना मुख्यमंत्रीपद कसे मिळाले हे मात्र सांगत नाहीत

शेवटी काय कस्टमर रुल्स! Wink

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

- ऋ
-------
लव्ह अ‍ॅड लेट लव्ह!

कायद्याचा पाठपुरावा करण्याआधी अनिसने केलेले हे प्रयत्न बाळबोध वाटतात, ते हिप्पोक्रेटिकच आहे. इथे शेअर केल्याबद्दल धन्यवाद.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

पण वेगळी उदाहरणे कुठली देता येतील का?

ज्या हेतूंबाबत आपण सर्व (कमीतकमी) मी व गवि हे सदस्य सहमत आहेत, ज्यांच्याबाबत दीर्घकाळाने समाजही बदललेला आहे, कायदे झाले आहेत, त्यांच्याबाबत सुरुवातीला बाळबोध दिखाऊ वा भडक प्रयत्न झाले नाहीत, अशी उदाहरणे देता येतील काय?

कारण जर अशी चळवळींची उदाहरणे नसतील, तर बाळबोध, भडक वगैरे मुद्दे खरे असून नि:संदर्भसुद्धा आहेत.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

प्रतिकात्मक दहनासारख्या प्रकारांमधे भावनिक आवाहन असते किंवा 'कडवा' विरोध असतो, विदेशी कपड्यांच्या होळीमधे ते अपेक्षित आहे, मनुस्मृतीच्या दहनामधेही ते बर्‍याच अंशी चालुन जावे, पण भावनिक आव्हानाला बळी पडू नका हा संदेश पसरवणे असा उद्देश असलेल्या संस्थेने भावनिक आव्हान करणे संयुक्तिक वाटत नाही, तसेच 'कडवा' विरोध करणेही लोकसहभागाच्या उद्देशाला मारक ठरु शकते.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

प्रिय संपादक

प्रतिसाद दाबुन टाकल्याने ज्योतिष दाबले जात नाही....

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

संपादक तुमच्या कुंडलीच्या दशमग्रहात बसलेले दिसताहेत. त्या युरेनस, नेपच्यूनसारखे अजिब्बात हालत नाहीत!

अवांतरः ह्यावर उतारा म्हणून तुम्ही आसाराम बापूंच्या समर्थनार्थ एक धागा का नाही काढत?

प्रतिसादाला दिलेली श्रेणी: विनोदी, अवांतर, आणि खोडसाळ!

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

-अनामिक

एखाद्या व्यक्तिच्या आठवणीने अचानक गळा दाटून यावा आणि काही प्रसंग नजरेसमोर तरळून गेल्यासारखे किंचित व्यक्तिगत लेखन वाटले.

दाभोलकरांनी स्वतःची कुंडली जाळणे या गोष्टीवर बरच चर्वण वाचतांना एक मुद्दा वगळला गेल्यासारखा वाटला. 'खरे बोलणे' हे एखाद्या व्यक्तिसाठी महत्त्वाचे नैतिक मूल्य असू शकते. 'माझी कुंडली जाळतोय' असे म्हणतांना स्वतःची ज्योतिषशास्त्राचे नियम वापरून खरा विदा असलेली कुंडली जाळणे यात दाभोलकरांचा सच्चेपणा दिसतो.

अवांतर: वर दाभोलकरांच्या कुंडलीवर आधारीत इंग्रजी विश्लेषण मराठी जालावर वावरण्यातली गंमत कळते.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

खरे बोलणे' हे एखाद्या व्यक्तिसाठी महत्त्वाचे नैतिक मूल्य असू शकते. 'माझी कुंडली जाळतोय' असे म्हणतांना स्वतःची ज्योतिषशास्त्राचे नियम वापरून खरा विदा असलेली कुंडली जाळणे यात दाभोलकरांचा सच्चेपणा दिसतो.

हुश्श्श.........हेच कधीपासून म्हणायचा प्रयत्न करतोय. धन्यवाद!

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

माहिष्मती साम्राज्यं अस्माकं अजेयं

गविंनी उपस्थित केलेल्या प्रश्नांना काहींनी उत्तरं दिली आहेतच, पण त्यांविषयी काही मुद्दे स्वतंत्रपणे मांडल्यावाचून रहावत नाही.

१. कुंडलीच जाळायची तर ती शास्त्रशुद्धपणे बनवून का घ्यावी? साधाच कागद का जाळू नये?
याच प्रश्नाचं आपण इतर चळवळींच्या संदर्भात भाषांतर करून पाहून.
- मनुस्मृतीच जाळायची तर त्यासाठी बाजारात जाऊन ते पुस्तक तरी का विकत घ्यावं? घरचंच एखादं ना. सी. फडक्यांचं वगैरे पुस्तक का जाळू नये? किंवा नाहीतरी ती कागदावर लिहिलेली असते त्यामुळे काही कोरे कागद का जाळू नये? किंवा कागद तर लाकडांच्या भुश्यापासून बनतात, मग भुसा का जाळू नये?

या प्रश्नमालिकेचा उद्देश चेष्टा करण्याचा नाही. प्रत्येक पायरीवर आपण मूळ चिन्हापासून लांब जातो आहोत हे दाखवण्याचा आहे. ते चिन्ह अस्सल असायला हवं. तरच ते जाळणं परिणामकारक ठरतं. तसंच जाळण्यासाठी ती वस्तु हातात घेतल्याने 'विटाळ' होत नाही. म्हणजे कुठच्यातरी संघटनेला अमेरिकन सरकारचा निषेध करण्यासाठी अमेरिकेचा झेंडा जाळायचा असेल तर 'तुझा जर अमेरिकन सरकारला विरोध असेल तर जाळण्यासाठी तरी तो झेंडा हातात मिरवलासच का?' असा प्रश्न विचारता येत नाही. कारण जाळण्याच्या कृतीत तो झेंडा हातात घेणं हे अंतर्भूत असतं. तसंच पत्रिका जाळण्याच्या कृतीत ती तयार करून घेणं अंतर्भूत आहे. आणि ती अस्सल असणंही महत्त्वाचं आहे.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

आठवण आवडली.

दुसर्‍या पिढीतल्या अमेरिकन स्त्रीवाद्यांनी पॉर्नोग्राफीविरोधात जी चळवळ चालवली त्यात स्त्री-पुरुषांना प्रत्यक्ष पॉर्नोग्राफी दाखवून, त्याचं विश्लेषण करून मग त्याविरोधात कृती करण्यासाठी उद्युक्त केलं. त्यांच्या कृतीमधे जाळपोळ नसली तरीही चळवळ थंड पडते आहे काय, अशी शंका आल्यावर प्रत्येक वेळेस काहीतरी कार्यक्रम करून लोकांपर्यंत पोहोचण्याचा प्रयत्न केला असा इतिहास आहे. त्याची आठवण झाली.
लोकसहभागातून जे घडवून आणायचं आहे त्यासाठी लोकांना आकर्षून घेणार्‍या गोष्टी करणं आवश्यक ठरतं.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

---

सांगोवांगीच्या गोष्टी म्हणजे विदा नव्हे.

वरील काही प्रतिसादांमध्ये कुंडली जाळण्यासारखी (भडक?) कृती कशासाठी करावी, त्यामुळे लोकांचे प्रबोधन होण्याऐवजी लोकांचा विरोध अधिक प्रखर होण्याची शक्यता कशी आहे असे काही प्रश्न आहेत. अनिसं सारखी चळवळ चालवताना डॉ. दाभोलकरांनी कमालीचा संयम दाखवला होता. 'साधना'च्या दाभोलकर विशेषांकात याची बरीच उदाहरणे सापडतात. याचबरोबर विविध उपक्रम चालू करण्याबाबत दाभोलकर उत्साही, काहीसे उताविळही असत. त्यामुळे त्यांची ही भूमिका समजण्यासारखी आहे. कुंडलीच जाळायची मग ती स्वतःची नेमकी का हवी, कुठलीही बनावट का नको, किंवा नुसता कागदच का नको, अगदी पुढे जाऊन म्हणायचे तर मग पंचमहाभूतेच का नको हा वाद म्हणजे तर्कककर्श चिकित्सा वाटते. यामागचा दाभोलकरांचा (कदाचित थोडासा बालीश ) प्रामाणिकपणा ध्यानात घेतला की मग असे प्रश्न पडणार नाहीत.
माझी कुंडली करुनच न घेणे हे माझ्या हातात नव्हते. पण जेंव्हा ती ज्योतिषाला दाखवायची वेळ आली तेंव्हा मी ती फाडून टाकली. त्या वेळी माझ्यावर झालेली विखारी टीका, मला झालेला विरोध माझ्या अद्याप लक्षात आहे. त्या सगळ्यामुळे माझा जो काही आहे तो विवेकवाद बळकट व्हायला मदत झाली अशी माझी भावना आहे. त्यामुळे कुंडल्या जाळणे या उपक्रमाला माझा तरी पाठिंबाच आहे. घरातल्या कोणत्याही कर्मकांडांमध्ये कधीही भाग न घेणे, कोणत्याही देवळात कधीही न जाणे, नवस, उपासतापास, शुभ-अशुभ यावर अजिबात विश्वास न ठेवणे असा वैयक्तिक 'कोड ऑफ कंडक्ट' पाळल्यामुळे मला स्वतःला मोठे मानसिक समाधान मिळाले आहे. या सगळ्यामुळे माझ्या मुलामध्येही मी हाच विवेकवाद काही अंशी तरी उतरवू शकलो आहे, हेही मला मोलाचे वाटते. माझ्या माहितीतल्या एकूण एक कुटूंबातील मुलांमध्ये मुंज न झालेला (जाणीवपूर्वक ज्येष्ठांच्या आग्रहाला बळी न पडता नम्रपणे पण ठामपणे' नाही' असे सांगितल्यामुळे) फक्त माझा मुलगा आहे, हेही मला मोलाचे वाटते. असाच ठामपणा घरातल्या काही वडील मंडळींच्या मृत्यूनंतरही मला दाखवता आला. स्मशानातच लोकांना हात जोडून 'रक्षाविसर्जन नाही, कोणतेही विधी नाहीत, दिवस वगैरे काही नाही' असे मला सांगता आले. मला हे मोलाचे वाटते.
हे सगळे प्रतिकात्मक, सांकेतिक आहे का? असले तरे मला वाटते त्यात गैर काही नाही.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

उसके दुष्मन है बहुत, आदमी अच्छा होगा

>> हे सगळे प्रतिकात्मक, सांकेतिक आहे का? असले तरे मला वाटते त्यात गैर काही नाही. <<
आमच्या मनातल तुम्ही लिहिलेले आहे.
धन्यवाद!

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

प्रतिसादाशी सहमत आहे

यामागचा दाभोलकरांचा (कदाचित थोडासा बालीश ) प्रामाणिकपणा ध्यानात घेतला की मग असे प्रश्न पडणार नाहीत...
अगदी,
शिवाय या मागची पार्श्वभूमीही लक्षात घ्यायला हवी. या कार्यक्रमाच्या आधी पुण्यातच एका कुटुंबाने कुंडली मध्ये चांगले योगच नाहीत या कारणासाठी सामुहीक आत्महत्या केली होती. दैववादाच्या होळीचा कार्यक्रम हा या घटनेची प्रतिक्रिया होता.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

"अंधश्रद्धा निर्मूलन समिती मधे अंधश्रद्धांची कीव करता कामा नये. त्या ऐवजी त्यांना समजून घेतले पाहिजे अशी शिकवण असते.ज्या समाजात आपल्याला वावरायचे आहे त्यांचे प्रबोधन करताना त्यांना तुम्ही आपले वाटला पाहिजेत.तर ते तुमचे ऐकतील अशी भुमिका त्यामागे असते. प्रत्यक्षात कार्यकर्ते तसे वागतातच असे नाही हा भाग आहेच.
बरेच तर्ककर्कश विवेकवादी ज्यांचा पिंड साधारण अ‍ॅकॅडमिस्ट स्वरुपाचा असतो ते लोक समाजात मिसळून काम करणार्‍या अ‍ॅक्टिव्हिस्ट लोकांपासून स्वतःला वेगळे वा उच्च समजतात. त्यांना समाजातले इतर लोक वा हे अ‍ॅक्टीव्हिस्ट हस्तिदंती मनोर्‍यातील विद्वान असे संबोधतात.हे विद्वान समाजापासून फटकून राहतात. आपल्या पेक्षा वेगळा विचार करणारे लोक हे सगळे अंधश्रद्ध अर्थात कीव करण्याच्या लायकीचे अशी त्यांची समजूत असते. कोणाही माणसाला आपली कीव केलेली सहसा आवडत नाही. त्यामधे त्यांचा स्वाभिमान दुखावला जातो. मग ते लोक ही असाल तुम्ही शहाणे. तुमची विद्वत्ता तुमच्यापाशी अशी भुमिका घेताना दिसतात. हे विद्वान लोक आयुष्याच्या उत्तरार्धात एकटे पडत जातात अथवा स्वतःला बदलतात असे दिसून येते."
वरील प्रतिक्रिया मी उपक्रमावर यनावालांच्या एका पोस्टवर दिली होती. उपक्रम सध्या दिसत नसल्याने मी ती येथे देत आहे.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

प्रकाश घाटपांडे
http://faljyotishachikitsa.blogspot.in/

कोणाही माणसाला आपली कीव केलेली सहसा आवडत नाही. त्यामधे त्यांचा स्वाभिमान दुखावला जातो. मग ते लोक ही असाल तुम्ही शहाणे. तुमची विद्वत्ता तुमच्यापाशी अशी भुमिका घेताना दिसतात.

अगदीच चपखल. शिवाय कोणत्याही माणसात होणारे बदल हे हळुहळू होणारे असतात; एका रात्रीतून देवावर श्रद्धा असणारा माणूस नास्तीक होणे विरळाच! तसेच अंधश्रद्धाळू लोकांनी त्यांच्या श्रद्धा एकदमच टाकून द्याव्या ही अपेक्षा करनेही चूकच. म्हणून तुम्ही म्हणता त्या प्रमाणे प्रबोधन करताना त्या-त्या लोकांच्या भावना सांभाळत, आपणही त्यांच्यातले एकच आहोत, आणि स्वानुभवावरून प्रबोधन करणे प्रभावी ठरत असावे. आपले विचार कोणावरही लादताना, मग ते कितीही तर्कशुद्ध असोत, पुढच्याचा विचारांची पायमल्ली होत नाही ना ह्याची काळजी घ्यावी लागते, तरच आपले विचार पुढच्या पर्यंत पोचून होकारार्थी किंवा आपल्याला हवे तसे बदल होताना दिसतात.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

-अनामिक

कसे बोललात..!!

सर्वच चळवळी किंवा परिवर्तनं ही एका प्रकारच्या अजेंड्याने होत नसतात. ज्या मोडॅलिटीज

-इंग्रजांना घालविण्यासाठी
-विदेशी वस्तूंना विरोध करण्यासाठी
-व्यसनांचा प्रसार थांबवण्यासाठी
-घातक (अणु, रासायनिक) प्रकल्प हटविण्यासाठी

इ. इ. साठी वापरल्या जातात त्याच अंधश्रद्धानिर्मूलन, भ्रूणहत्या प्रतिबंध, बालमजुरीचा बीमोड अशा सर्व कार्यांमधे वापरल्या जाव्यात असं नव्हे.

१. (त्यातही व्यसना-व्यसनानुसार वेगवेगळी योजना असते)
२. (त्या त्या वेळच्या अर्थस्थितीनुसार तत्कालयोग्य ते.)
३. घातकता सिद्ध करणे हा वादग्रस्त मुद्दा तात्पुरता बाजूला ठेवून.

यामधला मुख्य मुद्दा हा जेन्युईन पत्रिका न जाळता कोणताही कागद जाळला असता तरी चाललं असतं असा नसून मुळात नसलेली पत्रिका प्रचलित पद्धतीने बनवून घेऊन ती जाळणे या पद्धतीविषयीच होता.

कुटुंबाने किंवा कोणीही भविष्यात अंधार दिसल्याने आत्महत्या केली तर ती अत्यंत करुण आणि भयानक घटना आहेच. पण त्यावर उपाय म्हणजे पत्रिका जाळणे नव्हे.

शेतकर्‍याने कर्जबाजारीपणामुळे आत्महत्या केली तर कर्जाची कागदपत्रे जाळून शेतकरी कर्जमुक्त होण्याच्या ध्येयाच्या दिशेने किकस्टार्ट तरी मिळेल का? (उदाहरण चपखल समांतर नाही हे मान्य आहे कारण पत्रिका ही अस्तित्वात नसलेल्या भविष्याची मिथ्या भीती आहे आणि कर्जाची कागदपत्रे ही वास्तव जगात शेतकर्‍याच्या नावावर - न्याय्य अथवा अन्याय्य पद्धतीने- देय असलेल्या रकमेचा वास्तव पुरावा आहे हा फरक आहेच. पण दोन्हीमधे बळी पडणार्‍याची मानसिकता तीच आहे, आणि ती जाळून फरक पडणारी नाही.)

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

ज्या मोडॅलिटीज (इंग्रजांना घालविण्यासाठी, विदेशी वस्तूंना विरोध करण्यासाठी, व्यसनांचा प्रसार थांबवण्यासाठी) इ. इ. साठी वापरल्या जातात त्याच अंधश्रद्धानिर्मूलन, भ्रूणहत्या प्रतिबंध, बालमजुरीचा बीमोड अशा सर्व कार्यांमधे वापरल्या जाव्यात असं नव्हे.

पण त्या मोडॅलिटीज वापरू नयेत असेही नाही.

कुटुंबाने किंवा कोणीही भविष्यात अंधार दिसल्याने आत्महत्या केली तर ती अत्यंत करुण आणि भयानक घटना आहेच. पण त्यावर उपाय म्हणजे पत्रिका जाळणे नव्हे.

मान्य, परंतू तेव्हाच जेव्हा फक्तं आणि फक्तं "पत्रीका जाळणे" हाच उपाय म्हणून वापरल्या गेला असता. शिवाय कुंडली जाळणे ही त्या कुंटुंबाच्या आत्महत्येवरची प्रतिक्रिया नव्हती. दाभोलकरांच्या निर्मुलनकार्यात कुंडल्यांची होळी एक 'लक्षवेधी' प्रक्रिया ठरू शकते. ह्या प्रक्रियेचा त्यांच्या एकंदर कार्यात किती वाटा आहे ते माहित करून घेणे महत्वाचे ठरावे.
कुटुंबाची आत्महत्या ही एक टोकाची केस झाली. दैनंदिन जीवनात फक्तं आणि फक्तं कुंडली/भविष्याच्या आहारी जाऊन अशी टोकाची भुमिका घेणारे किती असावे? शिवाय, कुंडली भविष्य वर्तवणारे कितीजण टोकाचे वाईट भविष्य वर्तवतात? सामान्यतः कुंडलीतला वाईट योग आणि त्यावर करायचा उपाय अन्यथा हानी हा ज्योतिष्यांनी चालवलेला धंदा म्हणावा लागेल. निर्मुलन कार्य ह्या विरोधात असावं असे वाटते. कुंडली जाळणे ही एक क्रिया झाली, त्याला असलेली प्रबोधनाची जोड कार्य पूर्णत्वाला नेण्यास उपयोगी ठरत असावे.

  • ‌मार्मिक0
  • माहितीपूर्ण0
  • विनोदी0
  • रोचक0
  • खवचट0
  • अवांतर0
  • निरर्थक0
  • पकाऊ0

-अनामिक