दखल
#ऐसीअक्षरे #दिवाळी२०२३
दिवाळी अंक पाहिलात का?
दिनवैशिष्ट्य
१७ मे
जन्मदिवस : देवीची लस शोधणारा एडवर्ड जेन्नर (१७४९), सूर्याच्या वर्णपटाचा अभ्यास करून हेलियमचा शोध लावणारा नॉर्मन लॉकयर (१८३६), 'रियासत'कार गो. स. सरदेसाई (१८५६), 'डॉज'चा एक प्रणेता होरस डॉज (१८६८), चित्रकार शंकर पळशीकर (१९१७), गायिका बिर्जिट नील्सन (१९१८), 'ॲपल' संस्थापकांपैकी एक रॉनल्ड वेन (१९३४), अभिनेता डेनिस हॉपर (१९३६), क्रिकेटपटू बी. एस. चंद्रशेखर (१९४५), मुष्टियोद्धा शुगर रे लेओनार्ड (१९५६)
मृत्युदिवस : चित्रकार सांद्रो बोत्तिचेल्ली (१५१०), मराठी वृत्तपत्रव्यवसायाचे जनक 'दर्पण'कार बाळशास्त्री जांभेकर (१८४६), शेतीसाठी यंत्र बनवणारी 'डीअर आणि कं.' स्थापन करणारा जॉन डीअर (१८८६), मुंबई चौपाटीवरील लोकमान्य टिळकांचा भव्य पुतळा बनवणारे शिल्पकार र. कृ. फडके (१९७२), वकील, समाजसेविका कमिला तय्यबजी (२००४), लेखक, कवी टी. के. दोरायस्वामी (२००७), गायिका डॉना समर (२०१२), लेखक रत्नाकर मतकरी (२०२०)
---
जागतिक दूरसंचार दिवस
जागतिक समलैंगिकता, द्विलैंगिकता, लिंगबदल भयनिर्मूलन दिन (International Day Against Homophobia and Transphobia - IDAHO)
स्वातंत्र्यदिन / राष्ट्रीय दिन : नॉर्वे, नाऊरू, डीआरसी (काँगो)
१७८२ : इंग्रज व मराठे यांच्यात सालबाईचा तह.
१७९२ : न्यू यॉर्कमधल्या शेअर बाजाराची स्थापना.
१८६५ : आंतरराष्ट्रीय दूरसंचार संघ (ITU) ची स्थापना.
१९४९ : भारताचा राष्ट्रकुलामध्ये राहण्याचा निर्णय.
१९५४ : वंशभेद - अमेरिकन सर्वोच्च न्यायालयात 'ब्राऊन वि. बोर्ड ऑफ एज्युकेशन' खटल्याचा ऐतिहासिक निर्णय; सार्वजनिक शाळांतला वांशिक अलगतावाद (racial segregation) त्यानुसार बेकायदेशीर ठरवला गेला.
१९७२ : मुंबई ते दिल्ली राजधानी एक्सप्रेस सुरू झाली.
१९९० : आंतरराष्ट्रीय आरोग्य संघटनेने (WHO) समलैंगिकतेला मानसिक विकृतींच्या यादीतून काढून टाकले.
२००४ : अमेरिकेतला पहिला कायदेशीर समलैंगिक विवाह मॅसॅच्युसेट्समध्ये संपन्न.
२००८ : जयपूर स्फोटांमुळे पंतप्रधान मनमोहन सिंग यांनी 'फेडरल क्राईम एजन्सी' स्थापण्याची सूचना केली.
२००९ : तमिळ वाघांचा नेता प्रभाकरन् याला श्रीलंकेच्या सैन्याने ठार मारले.
२०१३ : फ्रान्समध्ये समलैंगिकांना विवाह करण्यास आणि मुले दत्तक घेण्यास कायदेशीर मान्यता.
दिवाळी अंक २०२३
आवागमन (navigation)
सध्या कोण कोण आलेले आहे?
There is currently 1 user online.
- Rajesh188
प्रतिक्रिया
वृत्ताकरिता प्रायर ठरवण्यात अपयश
वृत्त किंवा साधारण तसेच काहीतरी असल्याचा भास होतो आहे, पण ते काय असावे? याबाबत पडताळणीकरिता प्रायर ठरवण्यात अपयश आल्यामुळे पोस्टेरियरही अन्डिफाइन्ड झाले.
पोस्टेरिअरबद्दलचा अ-प्रायरी
पोस्टेरिअरबद्दलचा अ-प्रायरी हैपोथेसिस रोचक आहे
माहिष्मती साम्राज्यं अस्माकं अजेयं
:)
वेगवेगळ्या संज्ञा वाचून समजून घेण्याचा प्रयत्न करतो आहे. तूर्तास तरी हायजेनबर्गीय द्विधानिर्णितावस्थेत आहे इक्वेशनवेणा हा शब्द खासच! जवळजवळ ट्रान्सिडेन्टल
हे बेयेशियन प्रकरण साधारण
हे बेयेशियन प्रकरण साधारण समजलंय, आणि अभ्यास केला तर 'हात्तिच्या असंय होय!' असंही वाटेल अशी आशा आहे. पण अभ्यास करायचाय थोडा.
तोपर्यंत खाचाखोचा साधारणच समजल्या तरी सव्वा लाख मुठीत झाकून 'मस्तंय कविता' असं म्हणतो.
अ-(संख्या)शास्त्रीय
अ-(संख्या)शास्त्रीय प्रोलेटारियट वर्गाला हे कोण बरे समजावून सांगणार?
मज कोश पाठवावा
जरि ह्या मराठमोळ्या
शिवबास बोध व्हावा|
तरि सांख्यिकी-मराठी
मज कोश पाठवावा||
'शिवबाचे बेगमेस उत्तर'? (विनंती)
यामागील प्रेरणेच्या इतिहासाबद्दल लहानपणी बुजुर्गांकडून उडतउडत ऐकले आहे, परंतु तपशिलांबद्दल फारशी कल्पना नाही. कृपया सर्वांच्या उद्बोधनाकरिता सविस्तर विशद करू शकाल काय?
आभारी आहे.
विडंबन
माधव जूलियन नंतरच्या काळात भाषाशुद्धीचे खंदे पुरस्कर्ते होण्यापूर्वी फारसी-प्रचुर मराठी लिहीत असत. ते सुरुवातीच्या काळात फारसीचेच प्राध्यापक होते. त्यांनी 'बेगमेचे शिवाजीस पत्र' अशा अथवा अशा प्रकारच्या नावाची काही कविता रचिली होती असे मला वाटते. (ती मी स्वतः पाहिलेली वा वाचलेली नाही.) शिवाजी आग्र्यास दरबारात गेला असता बादशहाची मुलगी त्याच्यावर फिदा झाली आणि तिने त्यास प्रेमपत्र पाठविले असा तिचा विषय असावा. ते पत्र फारसी शब्दांनी फार भरलेले असावे. ('झेंडूची फुले' मध्ये ह्या त्यांच्या फारसीप्रेमाची खिल्ली उडविणारी एक कविता आहे. त्या संग्रहाच्या प्रस्तावनेमध्येहि माधव जूलियन, रविकिरण मंडळ - माधव जूलियन हे एकच रवि, बाकी सर्व किरणे - त्यांच्या भावुक कविता ह्यांची यथेच्छ टिंगलटवाळी केली आहे.)
वर उल्लेखिलेल्या कवितेस उत्तर म्हणून अनंत काणेकरांनी पुढील कविता जुलै ३,१९२८ ह्या दिवशी केली.
मज पाहुनी तुवा गे । लिहिलेस बेगमे, ते
अडखळत वाचुनीया । आनंद होइ माते
ते ’नाथ’ आणि ’स्वामी’ । मज सर्व काहि उमजे
इश्की, दमिष्कि, दिल्नूर । काहीच गे, न समजे !
जरि या मराठमोळ्या । शिवबास बोध व्हावा,
तरि फारशी-मराठी । मज कोश पाठवावा
आभारी आहे
माहितीबद्दल आभारी आहे.
(याचबरोबर ते 'बेगमेचे शिवाजीस पत्र'ही मुळाबरहुकुम कोठे वाचावयास मिळाल्यास बहार यावी.)
काही व्यक्तिगत 'इतिहासा'मुळे
काही व्यक्तिगत 'इतिहासा'मुळे "स्ट्रॅपुनि बूट" हे काळजास भिडले.
कविता (असली तरीही) समजली; (पण कवितेच्या प्रकारामुळे ड्वाले पानावन्याऐवजी) अगदी 'युरेका युरेका' झाले.
---
सांगोवांगीच्या गोष्टी म्हणजे विदा नव्हे.
निव्वळ थोर!
कोणत्याही पद्धतीने मला कविता लगेच समजण्याची प्रोबॅबिलिटी अत्यल्पच दिसतेय
बाकी इतक्या गोष्टी माहित असणे आणि त्या कवितेत गुंफाय्चे सुचणे - ते गुंफणे सारेच ग्रेट .. निव्वळ थोर! __/\__
- ऋ
-------
लव्ह अॅड लेट लव्ह!
काहीही झेपलेलं नाहीय. स्वारी.
काहीही झेपलेलं नाहीय. स्वारी.
-मेघना भुस्कुटे
***********
तुन्द हैं शोले, सुर्ख है आहन
सर्वांचे मनापासून
सर्वांचे मनापासून आभार!!
@नंदनः आल्जिब्र्यात या लौकरि कैसे
@कोल्हटकर सरः फारसी-मराठी कोशाबद्दलची पूर्ण कविता कुठे मिळेल?
@३_१४ विक्षिप्तबै अन घासूगुर्जी अन ऋषिकेश: धन्यवाद
@मेघना भुस्कुटे अन सर्किट- स्वारी, जरा परिभाषा पाजळायची हौस अनिवार झाली होती
माहिष्मती साम्राज्यं अस्माकं अजेयं
कविता / पद्य / मुक्तक हे जे
कविता / पद्य / मुक्तक हे जे काही आहे त्याचा सुगम मराठी अनुवाद कुठे वाचायला मिळेल ?
अज्ञानी
परा
©º°¨¨°º© परा ©º°¨¨°º©
Only Fairy Tales Have Happy Endings ...
आमची राज्ये :-
राज्य १
राज्य २
+१
(अतिअज्ञानी)
स्नेहांकिता
+१
+१
आमच्यासारख्या अतिसामान्य बुद्धीच्या वाचकांची कोणीतरी सोय करा.
==================================
इथे वेडं असण्याचे अनेक फायदे आहेत,
शहाण्यांसाठी जगण्याचे काटेकोर कायदे आहेत...
डोक्याला शॉट्ट
डोक्याला शॉट्ट, दिमाग का दही करना, भेजा फ्राय होना असे सर्व वाक्प्रचार झटकन आठवून गेले.
--मनोबा
.
संगति जयाच्या खेळलो मी सदाहि | हाकेस तो आता ओ देत नाही
.
memories....often the marks people leave are scars