दखल
#ऐसीअक्षरे #दिवाळी२०२३
दिवाळी अंक पाहिलात का?
दिनवैशिष्ट्य
४ मे
जन्मदिवस : मध्यकालीन समाजसुधारक बसवेश्वर (११३४), मुघलांशी लढणारा महाराजा छत्रसाल बुंदेला (१६४९), कर्नाटक संगीतकार त्यागराजू (१७६७), उत्क्रांतीच्या सिद्धांताचा खंदा पुरस्कर्ता जीवशास्त्रज्ञ थॉमस हक्सले (१८२५), लेखक ज्योतिंद्रनाथ टागोर (१८४९), गायिका उम कलतूम (१९०४), लेखक बाबा कदम (१९२९), अभिनेत्री ऑड्री हेपबर्न (१९२९), लेखक एमॉस ऑझ (१९३९), 'द हिंदू'चे माजी संपादक एन. राम (१९४५)
मृत्युदिवस : इंग्रजांविरोधात लढणारा म्हैसूरचा राजा टिपू सुलतान (१७९९), लेखक अनंत काणेकर (१९८०), अलिप्ततावादात भारताचे साथीदार, युगोस्लाव्हियाचे अध्यक्ष मार्शल टिटो (१९८०), तबलावादक किशन महाराज (२००६)
----
राष्ट्रीय कोळसा कामगार दिन
आंतरराष्ट्रीय अग्निशामक कर्मचारी दिन
जागतिक दमा दिन
स्वातंत्र्य दिन : लात्व्हिया
१६७५ : 'रॉयल ग्रीनीच वेधशाळे'च्या बांधकामाची आज्ञा दिली गेली.
१७१५ : पहिली घडीची छत्री फ्रान्समध्ये विक्रीसाठी उपलब्ध.
१९०४ : अमेरिकेने पनामा कालव्याचे काम सुरू केले.
१९३० : ब्रिटिश पोलिसांनी महात्मा गांधींना अटक करून येरवडा तुरुंगात ठेवले.
१९४५ : पाच वर्षांच्या नाझी गुलामीनंतर डेन्मार्क पुन्हा स्वतंत्र.
१९५३ : 'The Old Man and the Sea' कादंबरीसाठी अर्नेस्ट हेमिंग्वेला पुलित्झर पुरस्कार.
१९५९ : ग्रॅमी पारितोषिकांची सुरुवात.
१९६७ : त्र्यंबकेश्वरच्या मंदिरात पूजा करण्याचा अधिकार सगळ्यांना असल्याचा मुंबई उच्च न्यायालयाचा निर्णय.
१९७९ : मार्गारेट थॅचर ब्रिटनच्या पहिल्या महिला पंतप्रधान बनल्या.
१९९४ : गाझा पट्टी आणि येरिको या पॅलेस्टिनी भागाच्या स्वायत्ततेसाठी इस्राएली नेते यित्झाक राबिन आणि पॅलेस्टिनी नेते यासर अराफत यांच्यात शांती करार.
१९९५ : ‘बॉम्बे’चे अधिकृत नाव बदलून ‘मुंबई’ करण्याचा भाजप-सेना युतीच्या राज्य मंत्रीमंडळाचा निर्णय.
दिवाळी अंक २०२३
आवागमन (navigation)
सध्या कोण कोण आलेले आहे?
सध्या 0 सदस्य आलेले आहेत.
विषय पोहोचला. वरच्या काही
विषय पोहोचला.
वरच्या काही प्रसंगात व्यक्त होण्यासाठी चलन वापरले असे आपण म्हणू शकतो. पण अशी चलने वापरताना एक प्रकारचा कृत्रिमपणा जाणवतो. अर्थात त्या चलनाच्या किंमतीवर त्याचा कृत्रिमपणा किती हे ठरविले जाते.
माझ्याबाबतीत सांगायचे तर कुठल्याही कामात आपण अगदी 'ढ' आहोत हे दाखवायचे. (कधी कधी दाखवायची पण गरज पडत नाही ते वेगळे)
पण एखाद्यादिवशी आपण त्या विषयातले मास्टर असल्यासारख एकच दणका द्यायचा की सगळे चाटच पडले पाहीजेत. अशा वेळी मला त्यांचा भ्रमनिरास केल्याचा असुरी आनंद मिळतो. येथे मी 'ढ' असणे हे चलन वापरत असतो.
अवांतर: " पण तो मनुष्य त्या स्त्रीला तितके महत्त्व देइनासा झाला तर काही काळ तरी ती सैरभैर होइल, परत त्याचे अटेन्शन मिळविण्याचा प्रयत्न करेल, कारण तिला व्यसन लागले आहे.">>>>>>> यावरुन एक जुना प्रसंग आठवला. त्याबद्दल पुन्हा कधीतरी.
प्रतिसाद आवडला. खरच आपल्याला
प्रतिसाद आवडला. खरच आपल्याला कळले आहे मला काय म्हणायचे ते.
विषय आवडला. वर्तणूक चलन
विषय आवडला.
वर्तणूक चलन वापरायचा धसका घेतला आहे कारण परतावा काय पाहिजे हे न सांगताच समोरचा योग्य ती परतफेड करेल या गृहीतकातून अनेक झटके बसलेले आहेत. हे चलन वापरण्याच्या भानगडीत नको त्या लोकांसाठी खूप काही केल्याचे असाध्य दु:ख पदरी पडण्याची शक्यता असते.
पीपल प्लीजर असण्यापेक्षा रोखठोकपणाचे अधिक फायदे आहेत.
त्याग हे असावे असे वाटते.
त्याग हे असावे असे वाटते.
चलन या शब्दातच देवाण-घेवाण
चलन या शब्दातच देवाण-घेवाण अभिप्रेत आहे. त्यागात दुसर्याकडून काही मिळत नाही; स्वतःचं स्वतःला समाधान वाटलं तरी आणि जिच्यासाठी त्याग केला ती व्यक्ती वेळ आल्यावर आपल्यासाठी त्याग करेल या भ्रमात राहिल्यास झटका बसू शकतो.
मस्त आहे विषय. स्तुतीचं चलन
मस्त आहे विषय.
स्तुतीचं चलन अगदीच 'ह्या:'. माझी कुणी स्तुती केली, तर मी उलट तत्काळ सावध होते वा संकोचते. मग माझ्याकडून काही मिळण्याची शक्यता कमी.
मी कुठलं चलन वापरते? मजेशीर प्रश्न आहे. पण त्याचं उत्तर मी इथे का बरं लिहीन? मला इथले बरेच लोक भेटतात नियमितपणे. त्यांना चलनाचा दर कळता नये!
-मेघना भुस्कुटे
***********
तुन्द हैं शोले, सुर्ख है आहन
मला इथले बरेच लोक भेटतात
हाहाहा खरय
अरे काय मस्त निरिक्षण आहे.
अरे काय मस्त निरिक्षण आहे. आणि छान मांडलय.
मला असं कुठलं चलन वापरता येत नाही. ( ऐकतेयस ना मेघना?)
पण खरोखरचं कोणाची फार स्तुती करायची झाली तरी आधीच मलाच वाटायला लागते की मी हे का करतेय अशी समोरच्याला शंका येईल. एवढंच काय मला एखाद्याचं गाणं फार आवडलं तरी मी जाउन सांगत नाही कारण मला मनातून वाटतं की त्या गायक/गायिकेचा तो त्या कलाकाराला स्वतःलाच फारसा न आवडलेला परफॉर्मन्स असला तर?
त्याग हे चलन फार वापरलं जातं का? आणि मजामस्ती हे स्वभावात असल्याशिवाय नुसतं कसं बरं वापरायचं?
तसही कुठलंही चलन खिशात असलं तरच वापरता येईल. तसंच चलनी वागणं थोडं तरी स्वभावात असावं लागेल ना?
हं ढ असण्याचं चलन मात्र कळत नकळत मी बरेचदा वापरते ( म्हजे..... तुम्ही समजत असाल मला बुद्धू पण मी ढ नाही )
(हे आणि या आधीचं वाक्य याचा संबध जोडू नये )
त्याग या चलनात आपल्याच खिशाला
त्याग या चलनात आपल्याच खिशाला जास्त चाट पडत असावी
मजामस्ती करणारे, विनोदी, टवाळ, वात्रट, धमाल, मिष्किल, इरसाल लोकं मला अतिशय आवडतात. कारण स्वतःला अज्जिबात ते जमत नाही. अशांच्या सहवासात आले की प्रेमात पडण्याचा प्रचंड धोका (त्यांना माझ्याकडून ;)) असतो. म्हणजे माझ्याकडून भरपूर सावज लुटण्याची संधी या चलनात आहे.
.
बाकी स्वतःचं असं चलन काही आठवत नाही. अन ते असं खोटंखोटं वापरताही येत नाही.
____
"येडा बन के पेढा खाना" म्हणतात त्याला.
मैत्रिणी ने एक मस्त चलन
मैत्रिणी ने एक मस्त चलन पाठविले आहे - पुरुष स्त्रियांच्या स्वयःपाकाचे वारेमाप कौतुक करतात म्हणजे मग ताटात आयतेच चांगलेचुंगले पदार्थ येतात.
.
मला एकदम १००% पटलं. तिला एक झप्पी देऊन टाकली.
मलाही !
मलाही एका मित्राने मस्त चलन पाठविले आहे - बायकांना एखादी गोष्ट मागूनदेखील मिळत नसेल तर रडण्याचे चलन वापरले जाते. हे चलन हवे ते साध्य करुन देण्यास समर्थ आहे. तस्मात कोणत्याही देवतेची पुजा करण्यापेक्षा बायकांनी रडतलक्ष्मी चे व्रत करावे. व्रतविधी लिहायला उसंत असेल तेव्हा सखूला (सखूला आदरार्थी हाक कशी मारावी ?) सांगावे.
रडतलक्ष्मी!!!! ठ्ठो
रडतलक्ष्मी!!!!
ठ्ठो
माहिष्मती साम्राज्यं अस्माकं अजेयं
बायकांना एखादी गोष्ट
याच्या उलट करून बघा.
पुरुषांना एखादी गोष्ट मागुन (किंवा ट्रेड करून) मिळत नसेल तर पुरुष बलाचा प्रयोग करतात व मिळवतात. गेली अनेक दशकं, शतकं पुरुष मंडळी हनुमंताची उपासना, पूजा, प्रदक्षिणा करित आलेली आहेत.
प्रतिसाद देणार आहे.विषय आवडला
प्रतिसाद देणार आहे.विषय आवडला आहे.
गब्बरभाऊंच्या प्रतिसादाची वाट
गब्बरभाऊंच्या प्रतिसादाची वाट पाहत आहे.
********
It is better to have questions which don't have answers, than having answers which cannot be questioned.
हा पहा वरती
त्यांनी दिला प्रतिसाद.
"चलन" म्हणजे माझ्याकडे
चलनाची व्याख्या कै बरोबर नाही. ही व्याख्या सरप्लस ची आहे.
ओह मग सरप्लस म्हटलं तरी
ओह मग सरप्लस म्हटलं तरी चालेल. भावार्थ (दीपीका) समजावून घ्यावा.
आमची सौ. सुद्धा तिला
आमची सौ. सुद्धा तिला स्वैपाकाच कंटाळा आला कि- तुम्ही बटाट्याची चव वेगळीच असते. मला काय ते कळते... चुपचाप स्वैपाकघरात जातो.